Sunday, May 3, 2009

จม. จากคุณ เพียงดิน ถึง อ. ใจ

จม. จากคุณ เพียงดิน ถึง อ. ใจ
โดย admin เมื่อ ศุกร์ 01 พ.ค. 2009 6:52 pm

อาจารย์ใจครับ

ปัญหาในสังคมไทยตอนนี้ก็คือ คนไทยกลัวโดยไร้เหตุผลและบางส่วนก็เป็นฝุ่นโดยหาวี่แววการกลับมาเป็นคนที่มีจิตวิญญาณรู้สึกรู้สิทธิและรู้สร้างสังคมไม่ได้เลย นี่เป็นผลอันชัดเจนยิ่งของการล้างสมอง ฎีกาไม่ได้เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ๋ในแง่ผลที่จะเกิดกับคนที่รับ และอาจจะมีผลเล็กน้อยในแง่ที่เรา position ตัวเองอยู่ใต้อุ้งพระบาท ซึ่งไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น แต่ก็นั่นแหละครับแค่จะเงยหน้าขึ้นมาพูดความจริงใตใจ โดยอาศัยความปลอดภัยจากการยอมอยู่ใต้เบื้องพระเกือกก็ยังเป็นเรื่องที่น่ากลัวของคนไทยจำนวนมาก เพราะกลัวว่า หากทำเช่นนั้น มันจะไประคายพระส้นตีน (ขออภัยไม่ทราบศัพย์จริง ๆ ครับ ไม่แน่ใจว่า ส้นพระบาทหรือเปล่า)สังคมไทยเรา sick มากในแง่ไม่รู้ว่าความจริงคืออะไร สิทธิความเป็นคนตามระบอบประชาธิปไตยคืออะไร การต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ทุกอย่าง เราจึงควรต้องทำ และเราปฎิเสธไม่ได้ว่่า หากไม่ไปเคาะฐานบัลลังก์ให้พระองค์ท่านรู้สึกรู้สาเสียบ้าง ก็จะเกิดการเง่ียบครองเมืองเกิดความสงบสยบความเคลื่อนไหว เกิดการนั่งบนภูดูหมาไพร่กัดกันแบบไม่หยุดหย่อน ทั้ง ๆ ที่ตัวปัญหาจริง ๆ มันไม่ใช่ไพร่ ๆที่เป็นคนก่อ (ไม่ได้แปลว่าผมยอมรับว่าผมเป็นไพร่นะครับแต่ต้องยอมรับอีกว่า นี่เป็นความจริงที่คนไร้อำนาจปกครองถูกยัดเยียดให้)

ปรารถดีเสมอ
เพียงดิน

REPLY


ส่วนตัวผม มันไม่ใช่ว่ากล้าไม่กล้าครับ แต่ผมเซ็นไม่ลงเพราะผมไม่ได้อยู่ใต้ฝุ่นตีนใครแต่ขอให้กำลังใจกับคนเสื้อแดงที่หาทางสู้หลากหลายวิธีครับ

ใจ อึ๊งภากรณ์admin
Administrator

โพสต์: 316
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 08 พ.ย. 2008 11:51 pm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.