Wednesday, February 11, 2009

แถลงการณ์แดงสยาม จาก ใจ อึ๊งภากรณ์

แถลงการณ์แดงสยาม จาก ใจ อึ๊งภากรณ์
ศัตรูของประชาชนมี คุก ศาล ทหาร เขายึดรัฐสภาและรัฐบาลผ่านการก่ออาชญากรรม เราชาวประชาธิปไตยแดงที่หูตาสว่างมีมวลชน แต่ตราบใดที่เรากระจัดกระจายนำตนเองไม่ได้ เราจะอ่อนแอ เมื่อใดที่เราจัดตั้งตนเอง นำตนเอง ในแต่ละท้องที่และรวมตัวกันเป็นพรรคที่เราสามารถร่วมกันนำ 5 นิ้วที่อ่อนแอจะกลายเป็นกำปั้นเหล็กที่ถล่มฝ่ายตรงข้าม

ในขณะที่ผู้นำโลกอย่างประธานาธิบดีโอบามา กำลังเสนอมาตรการเพื่อปกป้องสังคมจากวิกฤตเศรษฐกิจร้ายแรง รัฐบาลไทยปล่อยให้คนงานตกงานเป็นจำนวนมาก และเอาใจใส่แต่ในการ ปิดปากประชาชน ทำลายประชาธิปไตย และสร้างเวปไซท์เรื่องกษัตริย์ที่ส่งเสริมให้ประชาชนเป็นแค่เด็กขี้ฟ้อง

ศัตรูของประชาชนอาจจะมีปืน มีกองกำลัง มีเงิน มีอิทธิพลมืด แต่เขาสามัคคีภายใต้ลัทธิปัญญาอ่อนไร้วิทยาศาสตร์ ที่มุ่งทำให้ประชาชนเป็นทาสเป็นไพร่ ลัทธิกษัตริย์นั่นเอง ลัทธิที่ไร้วิทยาศาสตร์นี้เชิดชูให้คนสามัญที่บังเอิญเกิดในตระกูลหนึ่งถูกมองว่าเป็นเทวดา ทั้งๆที่กษัตริย์มีความสามารถไม่น้อยและไม่มากกว่าประชาชนปกติ ที่เป็นวิศวะกร ศิลปิน เกษตรกร หรือช่างฝีมือ หลายล้านคนทั่วประเทศ

ฝ่ายตรงข้ามอยากให้เราเชื่อว่ากษัตริย์รักและดูแลประชาชน แต่ประชาชนดูแลตนเองได้ และทุกอย่างที่งดงามเกี่ยวกับประเทศเรามาจากมือของประชาชน

กษัตริย์ คนนี้เติบโตมากับเผด็จการโกงกิน สฤษดิ์ ถนอม ประภาษ

กษัตริย์ คนนี้ปล่อยให้คนบริสุทธิ์ถูกประหารชีวิตในข้อหาฆ่ารัชกาลที่ 8

กษัตริย์ คนนี้สนับสนุนเหตุการณ์นองเลือด 6 ตุลา 2519 เพราะมองว่ายุคนั้นไทยมีประชาธิปไตย “มากเกินไป” และเขาเป็นผู้อุปถัมภ์ อันธพาลลูกเสือชาวบ้าน

กษัตริย์ คนนี้ ปล่อยให้ คมช.ทำรัฐประหาร 19 กันยา และปล่อยให้ประชาธิปไตยของเราถูกปล้นไปโดยทหาร พันธมิตรฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ในนามของกษัตริย์

ในนโยบายเศรษฐกิจ กษัตริย์คนนี้เคยคัดค้านสวัสดิการสำหรับประชาชนที่มาจากงบประมาณของรัฐ ยิ่งกว่านั้นในฐานะที่เป็นคนรวยที่สุดในโลกคนหนึ่ง ยังบังอาจสั่งสอนคนจนให้ “พอเพียง”

กษัตริย์คนนี้ ยอมให้บริวารรอบข้างตั้งชื่อให้เป็น “พ่อของสังคม” ในขณะที่ลูกชายตนเองไม่เป็นที่เคารพ

พวกอภิสิทธิ์ชนในสังคมที่อ้างความชอบธรรมจากระบบกษัตริย์เป็นเพียงปลิงดูดเลือดประชาชน พวกนี้ไม่ใช่เจ้าของสังคมไทย เขาควรเป็นหนี้บุญคุณประชาชนต่างหาก

สิ่งเหล่านี้ทุกเรื่อง ประชาชนรู้ว่าเป็นความจริงอยู่แล้ว มีสิ่งเดียวเท่านั้นที่กำลังห้ามไม่ให้เรายืนขึ้นพูดความจริงทั้งหมดนี้ ในสังคมเปิด นั่นคือความกลัว

ถ้าเราโดดเดี่ยวเราจะกลัว ถ้าเรามีกลุ่มเราจะกล้า ถึงเวลาแล้วที่เราต้องนำความโกรธ ความกล้า และสติปัญญาที่ประชาชนทุกคนมีอยู่ มาถล่มความกลัว และนำแสงสว่างกลับมาสู่บ้านเมือง เราต้องร่วมกันตั้งคำถามกับระบบเผด็จการปัจจุบัน เพราะเมื่อเราพูดพร้อมๆ กันทั่วประเทศ เขาจะจับคุมเราทั้งหมดไม่ได้

ตราบใดที่เราหมอบคลานต่อลัทธิกษัตริย์ เราทำตัวเป็นแค่สัตว์ เราต้องยืนขึ้นเป็นคน เราต้องเป็นพลเมืองในโลกสมัยใหม่

ธงไตรรงค์สามสี แดง ขาว น้ำเงิน ของฝ่ายเผด็จการ ลอกมาจากธงสามสีของตะวันตก แต่เพื่อส่งเสริม “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ซึ่งเป็นคำขวัญของพันธมาร และทหาร ที่ใช้ในการทำลายประชาธิปไตย

ธงสามสี แดง ขาว น้ำเงิน เคยมีความหมายอื่นในการปฏิวัติฝรั่งเศส นั่นคือ “เสรีภาพ ความเท่าเทียมและความสมานฉันท์” นี่คือคำขวัญที่เราต้องใช้ในการต่อสู้เพื่อปลดแอกสังคมไทย จากยุคมืดแห่งระเบียบใหม่/การเมืองใหม่

เราจะรวมตัวกันอย่างไร?

เลิกหวังได้แล้วว่าอดีตนายกทักษิณจะนำการต่อสู้ในทิศทางที่จำเป็นสำหรับการปลดแอกสังคม อย่าตั้งความหวังกับนักการเมืองพรรคเพื่อไทย เขายังไม่พร้อมที่จะต่อสู้นอกกรอบระบบปัจจุบัน แต่ประชาชนหลายแสนหลายล้านพร้อมจะไปไกล

การต่อสู้นอกกรอบ ไม่ใช่การจับอาวุธสู้ แต่เป็นการติดอาวุธทางปัญญากับมวลชน เราต้องมีกลุ่มศึกษาการเมืองของเราเอง เราต้องรวมตัวกันเป็นพรรค และพรรคนี้ต้องนำตนเองในทุกท้องที่ ทุกชุมชน ทุกโรงงาน ทุกสถานที่การศึกษา ในรูปแบบที่คนเสื้อแดงเริ่มทำอยู่ แต่เราต้องประสานงานกัน

เราต้องมั่นใจว่าคนที่จะนำพรรคคือ เรา พลังของพรรคคือ เรา และทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการสร้างนโยบายและจุดยืน

อาวุธของเราคือการชุมนุม การนัดหยุดงาน และการขยายความคิดสู่คนอื่นในทุกภาคส่วน แม้แต่ในระดับล่างของกองทัพ

พรรคเรา ต้องมีกิจกรรมเปิดบ้าง แต่เนื่องจากกฎหมายหมิ่นและความก้าวร้าวของทหาร บางส่วนจะต้องปิดลับตามความเหมาะสม นี่คืออีกเหตุผลที่เราต้องนำตนเอง

จุดร่วมของเราควรจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?

มันไม่ใช่สิ่งที่คนๆเดียวเสนอได้ ต้องร่วมกันเสนอ แต่นี่คือข้อเสนอของผมในฐานะพลเมืองแดงรักประชาธิปไตยคนหนึ่ง

1. เราต้องมีเสรีภาพในการแสดงออก เสรีภาพทีจะเลือกรัฐบาลทีคนส่วนใหญ่ต้องการ โดยไม่มีการปราบปรามข่มขู่ และไม่มีความกลัว
2. เราต้องมีความเท่าเทียมเสมอภาค ต้องยกเลิกระบบผู้ใหญ่ผู้น้อย ยกเลิกการหมอบคลาน นักการเมืองต้องปฏิญาณตนว่าจะเคารพนายที่แท้จริงของตนเองคือประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศไม่ใช่อำนาจนอกระบบ เราต้องสร้างวัฒนธรรมพลเมืองที่เคารพซึ่งกันและกัน เราต้องมีเสรีภาพและความเท่าเทียมทางเพศและเชื้อชาติ ต้องเคารพผู้หญิง เคารพคนรักเพศเดียวกัน เคารพคนพม่า ลาว เขมร และคนมุสลิมในสามจังหวัดภาคใต้ ผู้หญิงต้องมีสิทธิทำแท้งอย่างปลอดภัย ผู้ลี้ภัยจากต่างประเทศควรจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่น สมกับที่ประเทศเราเป็นประเทศอารยะ
3. ประเทศเราต้องเป็นรัฐสวัสดิการ ถ้วนหน้า ครบวงจร และผ่านการเก็บภาษีก้าวหน้าจากคนรวย คนจนไม่ใช่ภาระ แต่เป็นคนร่วมพัฒนาชาติ ที่ต้องมีศักดิศรี สังคมล้าหลังปัจจุบันกดทับประชาชาชนจำนวนมากไม่ให้เขาเป็นผู้สร้างสรรค์ และนำสังคมไปสู่ความก้าวหน้า
4. ในประเทศเรากษัตริย์ไม่ควรยุ่งในเรื่องการเมือง และลักษณะส่วนตัวของกษัตริย์ไม่ควรจะมีความสำคัญ กษัตริย์ต้องไม่แสดงจุดยืนของตัวเองในเวทีสาธารณะ แต่ในสังคมไทยปัจจุบันชนชั้นปกครองร่วมรับผลประโยชน์จากการใช้กษัตริย์เป็นเครื่องมือ และดูเหมือนว่าจะไม่ยอมยกเลิกพฤติกรรมแบบนี้ ดังนั้นวิธีแก้ไขปัญหานี้ที่ดีที่สุด จึงเป็นเรื่องของการ สร้างระบบสาธารณะรัฐในประเทศไทย เพื่อให้ทุกตำแหน่งมาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน
5. ประเทศเราอยู่ภายใต้รองเท้าบูทของนายพลมานานเกินไป เราตั้งตัดงบประมาณของทหารและอำนาจในสังคมเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตยอีกต่อไป
6. ประเทศเราต้องมีความยุติธรรม ศาลไม่ควรอ้างกษัตริย์ในการขัดขวางการถูกตรวจสอบ ไม่ควรใช้กฎหมายหมิ่นศาลเพื่อปกป้องระบบอยุติธรรม เราต้องปฏิรูประบบยุติธรรมอย่างถอนรากถอนโคน ต้องมีระบบลูกขุนที่มาจากประชาชน ตำรวจต้องบริการประชาชนแทนที่จะรีดไถคนจน
7. ประชาชนในเมือง ในชุมชน ในท้องถิ่นต่างๆ ต้องเข้ามาบริหารสาธารณะในทุกระดับ เช่น รัฐวิสาหกิจ สื่อ โรงเรียนและโรงพยาบาล
8. ประเทศเราต้องทันสมัย เราต้องปรับปรุงระบบการศึกษา การคมนาคม และที่อยู่อาศัย และหันมาผลิตพลังงานจากลมและแสงแดดเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม
9. ประเทศเราต้องรักสงบ ไม่ขัดแย้งสร้างเรื่องกับประเทศเพื่อนบ้าน หรือ สนับสนุนการก่อสงคราม

พวกใดโนเสาร์ล้าหลัง พวกเสื้อเหลือง จะบ้าคลั่ง น้ำลายฟูมปากเมื่ออ่านแถลงการณ์อันนี้ แต่มันเป็นเพียงอาการของพวกตกยุค หลุดโลก งมงาย ที่ควรจะลงถังขยะแห่งประวัติศาสตร์ เราชาวประชาธิปไตยแดง จะเดินหน้า สร้างสังคมอารยะ สังคมใหม่

พวกอภิสิทธิ์ชน ไม่มีสิทธิ์ปล้นชีวิต ศักดิ์ศรี ความเป็นคนของประชาชน ไปเพื่อหวังเพิ่มความเป็นคนของเขาเอง หยุดเอาคนจนมาบูชายันต์ได้แล้ว

พวกที่อ้างว่า “ไทยมีลักษณะพิเศษในการมีกษัตริย์” เพียงแต่ยืนยันว่าความพิเศษของสังคมไทยที่เขาต้องการปกป้องคือความป่าเถื่อนและเผด็จการ การอ้างเรื่อง “ความมั่นคง” เป็นเพียงการพยายามสร้างความมั่นคงให้กับผู้ที่กดขี่ขูดรีดประชาชน ไม่ใช่การสร้างความมั่นคงและดีงามกับพลเมืองทั่วไปแต่อย่างใด

แถลงการณ์นี้เป็นเพียงข้อเสนอที่เราอาจนำมาเป็นจุดร่วมได้ในหมู่คนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตย ส่วนตัวแล้ว ในฐานะนักสังคมนิยม ผมอยากเห็นประเทศเราเดินหน้าต่อไปจากนั้น เพื่อสร้างสังคมที่มีประชาธิปไตยเต็มใบและไม่มีชนชั้น ปราศจากการกดขี่ขูดรีด... ระบบสังคมนิยมนั้นเอง แต่นั้นเป็นเป้าหมายระยะยาว

ชนชั้นปกครองดูใหญ่โต เข้มแข็ง เมือเรายังคลานอยู่กับพื้น แต่พอเรายืนขึ้นหูตาสว่าง เดินหน้าร่วมกับคนอื่น เราจะเห็นว่าพวกนี้อ่อนแอและน่าสมเพชแค่ไหน

ในอดีต ไม่ว่าจะช่วง ๒๔๗๕ หรือ๑๔ ตุลา เคยมีความฝันในหมู่ประชาชน ว่าเราจะสร้างสังคมประชาธิปไตยที่มีความเท่าเทียม เราจะต้องสร้างความฝันนี้ให้เป็นจริงสักที

ใจ อึ๊งภากรณ์ 9 กุมภาพันธ์ 2009

27 comments:

  1. รักความเป็นประชาธิปไธยนั้นไม่มีใครว่าผิด
    แต่รักเพราะมีเงื่อนงำ มีผลประโยชน์แอบแฝงนั้น
    ใครไม่รู้ แต่ตัวเรารู้ดีที่สุด

    ReplyDelete
  2. พวกเขาจะเป็น HERO ในอนาคต

    ReplyDelete
  3. %E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%9E%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%B3%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2

    ^^

    ReplyDelete
  4. Oh สุดยอด ไม่น่ามีพ่อเป็นคนไทยเลย
    ตั้งแต่เกิดมา เห็นสิ่งที่ในหลวงทำก็เพื่อประโยชน์กับคนไทย ทั้งนั้น ลองคิดดูๆ นะ คุณ ๆทั้งหลาย ท่านเคยทำอะไรเพื่อตัวเอง ท่านต้องมานั่งคิดนั่ง ทำ ฝาย ทำเขื่อน ทำการชลประทาน ให้ ไม่ขาดน้ำ เพื่อว่าประชาชนจะได้ มีน้ำทำเกษตร โครงการพระราชดำริ ต่าง ๆ พยายาม ทำคิดค้น เพื่อช่วยชาวบ้าน ชาวนา หาวิธีทำฝนเทียม ทำทางด่วน อะไรอะไรอีกเยอะ ก็เพื่อประชาชนทั้งนั้น คอยเตือน คอยสอน ให้ข้อคิด ต่างๆ และทุกอย่างก็ เพื่อประชาชน (บอกคร่าวๆ) ส่วน ข้อความข้างบน น่าจะเป็นแถลงการณ์ ที่เรียกร้อง กับพวกนักการเมืองมากกว่า เพราะที่ผ่านมานักการเมืองทำเพื่อตัวเอง พวกพ้อง ถ้านักการเมือง ดี ประชาชนก้อยู่ดีเป็นสุข เท่าเทียม เพราะไร เพราะนักการเมืองนี่แหละ เป็นคนบริหารประเทศ ไม่ใช่กษัตริย์ งบประมาณทุกอย่าง นักการเมืองทั้งนั้น และปฎิเสธไม่ได้หรอก ว่านักการเมืองไทย มีความซื่อสัตย์มากน้อยแค่ไหน ประเทศไม่พัฒนาก็เพราะ นักการเมือง อย่าโทษใครเลย ทุกคนอยากจะมีอำนาจกันเพื่ออะไร ก็ผลประโยชน์ตัวเองกันทั้งนั้น อย่าเอาในหลวงมาแปดเปื้อนกับเกมการเมือง เลย http://kanchanapisek.or.th/activities/index.th.html

    ReplyDelete
  5. ไปเกิดใหม่ไป บักใจ เอ๊ย

    ReplyDelete
  6. ไอ้เหี้ย ชิงหมาเกิด หนักแผ่นดินไทยแท้ๆ ตระกูลมึง สกุลมึงนามสกุลก็ดี รับใช้เบื้องพระยุคลบาทมาตลอด ไหงทำตัวเลวเยี่ยงนี้ หมามันยังรักเจ้าของ มึงเลวกว่าหมาอีก

    ReplyDelete
  7. คุณใจ ท่านอาจจะไม่ใช่เทวดาหรือสวรรค์สรรสร้างมาเกิด

    ที่ผมหมอบกราบ มาจากสิ่งที่ท่านทำให้พวกเราเห็น

    เหมือนคุณทำไมกราบพ่อคุณ

    ทำไมคนเคารพสักการะไม้กางเขน

    เหมือนคนกราบไหว้สิ่งที่เขาคิดว่าศักดิ์สิทธิ์

    แล้วคุณทำอะไรให้คนเขากราบไหว้เขาเคารพ

    คุณก็แค่ความคิดเห็นแต่ตัวเองโกหกตัวเองว่าตัวเองดีเก่ง

    คุณมันก็แค่อาจารย์คิดบ้าๆคนนึงไร้สติ

    ReplyDelete
  8. ไอ้เหี้ยไอ้สัตว์ใจ เกิดมามึงเคยทำอะไรเป็นประโยชน์ต่อชาติมั่งไอ้สัตว์หมา

    ReplyDelete
  9. แน่จริงกลับมาดิ่

    ReplyDelete
  10. ถ้าพวกคุณเกิดมาพร้อมกับ ดูแต่ ทีวี 3 5 7 9
    ชีวิต พวกคุณมีแต่การ รัฐประหาร ฆ่าฟัน
    พวกคุณก้อไม่แปลกหรอกครับ
    ที่จะแสดง ความงี่เง่า ในบทความประวัติศาสตร์บทนี้

    ReplyDelete
  11. ใจ อึ๊งภากรณ์ ก็ไม่ต่างจากนักการเมืองคนอื่นๆ ที่ถูกใจด่าเพราะ ใจก็ต้องการผลักดันให้ความคิดอ่าน ความเชื่อของตัวเองเป็นจริง คิดหรือว่า การปกครองโดยประชาชน ณ ปัจจุบัน จะทำได้โดยปราศจากความวุ่นวาย ประชาชนคนเสื้อแดงเสื้อเหลืองเหล่านั้น ต่างก็มาโดยการยุยงปลุกระดมเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่เติบโตทางอุดมการณ์ที่ค่อยๆ บ่มเพาะ วันใดที่สังคมไทยปล่อยให้ ใครก็ได้ ทำตามอำเภอใจ ล้มล้างระบอบที่เป็นอยู่ ไม่เคารพกฎหมาย ก็ไม่ต่างจากคนที่แย่งชิงกันแบบเฮติ สังคมอนาธิปไตย แบบ Anarchy หรือที่ใจต้องการเห็น แล้วประชาชนที่ทำมาหากินโดยสุจริตได้อะไร ทุกอย่างหากต้องการจะเปลี่ยน ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป เข้ามาต่อสู้ในระบบ ให้ความคิด การศึกษาประชาชน ผลักดันในระบอบ จริงอยู่ มีหลายสิ่งที่สังคมไทยยังต้องเปลี่ยนแปลง ที่ทำแบบใจ คิด และก่นด่าแบบนี้ ย่อมไม่เป็นประโยชน์ คุณต้องการให้คนอื่นยอมรับความคิดแบบคุณ แล้วคุณไม่เคารพคนอื่นที่เป็นทางสายกลางหรือ สังคมไทย ณ วันนี้ ไม่ใช่สภาวะแบบเดียวกับวันที่ จีนปฏิวัติทางวัฒนธรรม โดยแก้ง 4 คน แล้ว
    นอกจากใจแล้ว ก็ยังมีอาชีพอื่นๆ อีกมากในสังคมไทยที่หลากหลาย และเราพัฒนาเจริญมากกว่าสังคมฝรั่งเศส ในวันที่เกิดการปฏิวัติ ล้มล้างนโปเลียน และแต่ละสังคม ประชาชนมีความพึงพอใจต่างกัน ถ้าประชาชนอยากอยู่แบบมีกษัตริย์ เป็นที่พึ่งทางใจ ก็ไม่เห็นแปลก ทำไมต้องเป็นแบบยุโรป ใจเองก็อย่าคิดแทนประชาชนเหมือนกัน ชาวบ้านจริงๆ เขาอยากแบบคุณใจ หรือ คงไม่ใช่แน่นอน

    ReplyDelete
  12. เอาแค่ที่มันบอกว่า ท่านเป็นผู้สนับสนุนเหตุการณ์6 ตุลา มันเอาอะไรคิด เอาอะไรเป็นหลักฐาน เลว ชาติชั่ว

    ReplyDelete
  13. ไปเลียตูดพ่อมึงเหอะ

    ReplyDelete
  14. เลว สุดๆ ถ้ากษัตริย์ ยังจาบจ้วงได้ ก้อไม่สมควรเปนคนไทยแล้ว


    ไอเวร แบบนี้คำที่เลวที่สุดก้อเอามาใช้ด่าไม่ได้ มันน้อยไป



    ถึงขนาดดูหมิ่นกษัตริย์ คงเจริญหรอกนะ ผมจาคอยดูจุดจบของคุน ...



    เลวมากกกก

    ReplyDelete
  15. ใช่ แน่จริงคุณลองกลับมาเมืองไทยซิ ถ้าชั้นเป็นพ่อคุณ ชั้นจะตัดหางปล่อยวัด ถ้าชั้นเป็นแม่คุณ ชั้นจะทำแท้งไม่ให้คุณได้เกิด ขอโทษนะ คุณมันเหี้ย ไปเป็นคนชาติอื่นไป๊ คนไทยเค้าไม่เอากับคุณหรอก ให้คุณกลับมาบริหารประเทศไทยน่ะเหรอ วันนึงชั้นก็คงต้องหมอบกราบคุณ เพราะไม่เคยเห็นใครมักใหญ่ใฝ่สูงแล้วไม่เหลิงเลย ชั้นจะขอกราบไหว้แทบประบาทในหลวงจนกว่าชีวิตชั้นจะหาไม่ ดีกว่าต้องเสี่ยงว่าอาจจะต้องกราบคนอย่างคุณ ไอ้เวร....

    ReplyDelete
  16. คุณอาจจะพูดในบางเรื่อง หรืออาจจะเป็นเรืองจริงตามที่กล่าว แต่เราก็ยังจะรักในหลวงสุดหัวใจ เพราะท่านได้ทำสิ่งที่ดีมากมาย ที่คนอย่างคุณหรือพวกคุณไม่เคยได้ทำ ทำแต่สิ่งเลวๆ ตายไปไม่ได้พุดได้เกิด ไม่น่าเชื่อว่าคนอย่างคุณจะมีการศึกษา แต่ก็อย่างว่าแหล่ะ บัวที่อยู่ในตมต่อให้มีการศึกษา ความคิด การกระทำก็ไม่สามรถฉุดคุณขึ้นมาจากตมได้ สงสารตระกูลคุณจริงๆ อุตสาห์สร้างชื่อเสียงมานาน มาเสียตรงคนที่มีจิตใจแคบ มองอะไรด้านเดียว ต่ำจริงๆ

    ReplyDelete
  17. ถ้าไม่มีกษัตริย์ ผมคิดว่าตอนนี้คงไม่มีแผ่นดินไทยอยู่หรอก

    ความคิดของคุณเป็นความคิดส่วนตัว

    อย่าเหมารวมว่าคนไทยทั้งหมดคิดแบบนั้น

    ReplyDelete
  18. ในการกล่าวอ้างควรแสดงหลักฐานอันไม่เป็นเท็จ
    อย่าได้เอื้อนเอยลอยๆเลยจะทำให้คุณเองขาดความชอบธรรมในการนำเสนอ

    ReplyDelete
  19. มนุษย์หนอมนุษย์ สร้างภาพลวงกันขึ้นมาแล้วก็ปวดหัวกับมัน อะ !!เราก็มนุษย์นี้นา ปลับตัวเอง2จอก แล้วมองดูโลกที่กำลงัพังทลาย ใต้ต้นไม่ที่ไร้ใบ
    -กวีพ่อลูกอ่อน

    ReplyDelete
  20. The father of this guy was Chinese whom escaped from China during the communism. He was accepted and allow to lived his life on our land and have much better life than other Thai nationality. His mother is British and what part in this guy blood said that he is Thai? Giles, Your father and your mother must be proud to created a son like you who ungrateful for your birth-country. You will never be happy in your life since the day you show your disrespected to our king and the dignity of Thai people. Everybody needs to accepted that nobody chose to be born. You just envy the king because he got more respect than you. You have to work hard and present yourself every ways you can to get other people to listen to you. Your father was a respectful person in the Thai history but now you destroy him because your greedy. You want to be a great person as he was but you are just being such a clown. Accept it that you will never be as great as your father. He never touch our king because he knew that he could be something else without Thailand. You will repay for every disrespect you did to our country when you get older.
    1. You will never have a single chance to return to Thailand in peace and welcome any more.
    2. You will lived life in fear and unhappy for all your life.
    3. Your children will disrespect you and they will follow every single step you did.
    4. You will have no dignity left in This world because of your jealousy in our king.
    Everything is already happened to you and you still don't see it.
    You lost your job as a teacher and 99% of your student turn you down. Everyone disrespected you and that included all my friends from Thammasart and Chulalongkorn. Everyone said to me that you are the worst teacher ever because you don't teach them what they need but you just blaming the king and other people who is in the better position than you. They don't want to against you at that time because you can make them fail in their education at that time.

    Asked yourself ''What did you father asked you in your dreams?''
    Asked yourself ''Isn't that because of our King who let your father stay in our country and earn all respected from other Thai people as a person who lead a peace of democracy to Thailand.''
    ''You show your disrespected to our king all over the world but have you seen once that he do anything against you?''
    You are just a clown and I don't think that you will make your father proud of you at all. Do you really hate your father so much, didn't you? That why you do everything to erase him from the Thai history as a Leader of Peace Democracy. You did success now because there was no celebration for your father any more. Everyone got upset with him because of you and nobody respect him any more. You really make him proud to have a son like you, Giles.

    ReplyDelete
  21. bitch!!!! need someone drag you to hell soon
    damn it

    ReplyDelete
  22. ผมเคยได้ยินอาจารย์ที่มหาลัย บอกนักศึกษาว่า ระบอบพระมหากษัตริย์ทำให้ประเทศไม่พัฒนา เค้าพยายามย้ำเรื่องทฤษฎีภูเขาน้ำแข็งว่าสิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่คิด พระเจ้าตากบ้าจริงหรือ? และใครฆ่ารัชกาลที่8? สาเหตุการเลิกทาส การมีโรงเรียนชายขอบหรือโรงเรียนบ้านนอกกันดารก็เพื่อป้องกันการกระด้างกระเดื่อง แรกๆก็ไม่เข้าในคิดว่าอาจารย์คงฝักไฝ่คอมมิวนิส

    ReplyDelete
  23. ผมคิดว่า กรรมอยู่กับคนชั่ว คนโง่มีมากประเทศเลยล้าหลัง มันโง่จนไม่รู้ว่าใครดีใครชั่ว พวกไหนดี พวกไหนชั่ว คนชั่วคุมคนโง่โดยสื่อ คนดีอยู่ยาก เมื่อไหร่ประเทศไทยจะได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว กี่ปี กี่ปี ก็กำลังพัฒนา คนโง่มีมาก คงยากจะพัฒนา ความเป็นธรรมมีที่ไหน ความสงบมีที่นั่น คนชั่วครองเมือง คนจนหมดสิทธิ์ รวย คนรวยที่ชั่วชอบใจ คนรวยที่ดีไม่กล้าพูดมาก คนจนที่โง่โดนจูง คนจนที่ฉลาดอดทนสู้ต่อไป ดีนะผมไม่จนแต่ผมสนับสนุน ความยุติธรรม ไม่เอา 2มาตรฐาน

    ReplyDelete
  24. แค่ฟังนามสกุลก็อึ้งแล้ว คิดได้ อึ้งภากรณ์ นามสกุลก็ดูเพราะ แต่ไม่สมควรอยู่กับคนที่ทรยศแผ่นดิน คนทรยศชาติ คนที่ไม่มี "ชาติ ไม่มีศาสนาและไม่มีพระมหากบัตริย์" เขามีแต่ให้คนไทยร่วมกันรักชาติ รักแผ่นดิน แต่คนไม่มีหัว"ใจ" อย่าง มึงเนี่ย คงรักใครไม่เป็น นอกจาก คนที่ทรยศชาติเช่นเดียวกัน ที่จะยกย่องกันได้ ไม่รู้ว่าคนอย่างมึงเลวกว่า เลวน้อยกว่า เลวเท่ากัน กับทักษิณหรือเปล่านะ กูไม่รู้ รู้แต่ว่า กูโคตรเกียจ มึง....ไม่รักชาติ ทรยศในหลวง ด่าท่านไปได้ ขี้กากกินหัวมึงนะ จะบอกให้

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.