Tuesday, December 15, 2009

ใครกันแน่..ที่พวกเราควรปกป้อง???!!!!!!!]

ใครกันแน่..ที่พวกเราควรปกป้อง???!!!!!!!]
สำหรับผม การเปรียบเทียบแบบนี้ ยิ่งทำให้ผมรู้สึกเข้าใจอะไรมากขึ้น
ยิ่งทำให้ผมเห็นถึงความแตกต่าง ระหว่างชนชั้นมากขึ้น

ในทางกลับกัน เป็นไปไม่ได้เชียวหรือ ที่ประชาชน หรือคนอย่างเราๆ
จะสามารถชื่นชมใคร ยกย่องใคร และเทิดทูนใคร ที่เป็นคนธรรมดาสามัญ (อย่าง
ดร.ทักษิณ)

ที่ไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง
ที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นผู้วิเศษสำหรับใครบางคน
คนที่เคยลำบากมาอย่างเรา ธุรกิจเจ๊ง ทำอะไรผิดพลาด ล้มแล้วสู้ใหม่
เหมือนอย่างเราๆ

มันจะผิดถึงขั้นที่ไม่สามารถอยู่เป็นผู้เป็นคนได้เชียวหรือหากไม่ได้รักเทิดทูน
ในสิ่งที่เราเองก็ไม่รู้ว่าเค้าเป็นใคร แต่ถูดยัดเยียดให้ต้องรัก
เราจะเท่าเทียมกันไม่ได้หรือ?

ประชาชนตาสว่างแล้ว.. ผมก็เช่นกัน
เราควรอยู่ในประเทศที่เราทุกคนมีสิทธิจะคิด ไม่ใช่ห้ามคิด ไม่ใช่หรือ?
เราควรอยู่ในประเทศที่มีกฎหมายเป็นกติกา ไม่ใช่คนของข้า ทำผิดไม่เป็นไร?

ใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของประเทศ?
ที่พวกคุณมีกินอยู่อย่างสุขสบาย ค่าน้ำไฟไม่ต้องเสีย มีเงินเดือน
เดือนละมากๆ
มีทุกคน ลูกหลานเกิดมาก็ได้ร่ำเรียนในโรงเรียนแพงๆ อยากทำอะไรก็ทำ
อยากเป็นอัจฉริยะทางด้านไหนก็ได้ อยากได้เกียรตินิยมก็เอาเลย
ทุกอย่างได้หมด โดยไม่ต้องสนว่าประชาชนจะเหนื่อยยากยังไง
และเขาเหล่านี้ เคยทำมาหากินอะไรมั๊ย??

การเปลี่ยนแปลงเท่านั้น..
คือสิ่งที่ผมต้องการ


กลุ่มเรดไทย+นปชusa

3 comments:

  1. ตาสว่างห่า แมร่ง สัส

    ReplyDelete
  2. ถ้าคุณคิดแบบนี้ ก้อคิดถูกแล้วครับที่อยู่นิวยอร์ก อยู่ต่อไปเถอะครับ

    ReplyDelete
  3. โทดนะฮะ ดู หนังจีน มากไปหรือเปล่า
    อย่าสับสนครับ ไม่ใช่ฮ่องเต้ครับ
    อยากเป้น ดร ซุนยัดเซนก็ไม่บอกกก แหม๋ อยากเป้นประธาณาธิปดี
    อยากเข้าไปกินเองก็บอกกกก
    ใครเค้าคิดเหมือนึคุน ใครเค้ายอมตายแทนคุน
    มีแต่เค้ายอมตายแทนคนที่คุนอิจฉาทั้งนั้นน
    อย่าสำคัญตัวเองผิดใครตามคุน

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.