Sunday, January 17, 2010

ซาอุฯ แจ้งข่าว หากไม่กระชากหน้ากากคนอมเพชร เขาไม่คบด้วย

ซาอุฯ แจ้งข่าว หากไม่กระชากหน้ากากคนอมเพชร เขาไม่คบด้วย
"น่าขำ รัฐบาลโฆษณาว่าซาอุดีอาระเบียพอใจคดีสมคิด บุญถนอมฆ่าคนซาอุ ความจริงเขาบอกหลังไมค์ว่า ถ้าไม่กระชากหน้ากากคนอมเพชร เขาก็คงไม่คบด้วย"

ปริศนาเพชรอาถรรพ์
ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับที่มาของเพชร Blue diamond เม็ดนี้เสียก่อน เพชรเม็ดนี้เป็นเพชรสีน้ำเงินมีขนาด 12.5 กะรัต จัดได้ว่าเป็น เพชรประเภท ชนิด llb เป็นเพชรที่มี boron อยู่ในผลึกซึ่งจะ หาได้ยากมาก
และคุณสมบัติพิเศษของเพชรเม็ดนี้จะสามารถเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าได้ ความสามารถอันนี้ นี่เองที่กษัตริย์ซาอุได้ทำลักษณะพิเศษ เมื่อเวลายิงลำแสงอินฟาเรดไปที่ใจกลางของเพชรเม็ดนี้ ก็จะพบสัญลักษณ์ของราชวงศ์ที่ทำตำหนิเอาไว้ประกายลำแสงออกมา และจัดได้ว่าเป็นเพชรที่อยู่ในระดับความบริสุทธิ์ Flawless ซึ่งจัดได้ว่าเป็นระดับความบริสุทธิ์ที่มากที่สุด
เพชรเม็ดนี้ กษัตริย์ไฟซาลได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพชรในประวัติศาสตร์เม็ดหนึ่งที่ชื่อ ว่า Hope diamond ที่เป็นของกษัตริย์พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 และพระนางมาเรียอองตัวเนต ซึ่งก็จัดได้ว่าเป็นเพชรอาถรรพ์ เม็ดหนึ่งเหมือนกัน
เดิมทีคนงานไทยจะไปทำงานที่ซาอุปีๆหนึ่งเป็นจำนวนมาก ราว 3 -4 แสนคน และประเทศซาอุจะนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคจากประเทศไทยเป็นจำนวนมหาศาล ทั้งข้าวสาร เสื้อผ้า สิ่งทอ ปีๆหนึ่งจะมีชาวมุสลิมของไทยเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์เป็นจำนวนหลายแสนคน
ซึ่งประเทศซาอุก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับชาวมุสลิมของเราอย่างมากมาย ทั้งขั้นตอนการทำหนังสือเดินทาง เที่ยวบินบินตรงสู่กรุงริยาด ความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม
แต่หลังจากเหตุการณ์กรณีเพชรซาอุ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องจบสิ้นลง ทางการซาอุ ไม่อนุญาตให้แรงงานไทยเดินทางไปทำงานที่นั้น ตอนนี้น่าจะมีคนงานที่นั่นไม่ถึง 10,000 คน รวมถึงห้ามคนของประเทศซาอุเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย
จำกัดการนำเข้าสินค้าทุกอย่างของประเทศไทย จำกัดผู้แสวงบุญที่จะต้องเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ งดเที่ยวบินบินตรงไปที่กรุงริยาด ถึงจะมีก็จะเป้นเที่ยวบินพิเศษ และจำกัดจำนวนไฟลท์
ลดระดับตวามสัมพันธ์ทางการทูต ไม่มีเอกอัคราชทูต เหลือเพียงแค่อุปทูต ที่สำคัญลดระดับความสัมพันธ์ความใกล้ชิด
คำพูดของกษัตริย์ไฟซาล ท่านเคยพูดว่า
เมื่อประเทศของคุณทำกับผมอย่างนี้ แล้วจะให้ผมทำดีด้วยกับคุณได้อย่างไร?
นับดูว่าโอกาสที่เราต้องสูญเสียไปทั้งหมดตลอดระยะเวลา 20 ปี เป็นมูลค่าหลายล้านล้านบาท เพื่อแลกกับเพชรเพียง 12.5 กะรัต

9 comments:

  1. คนเคยรักทักษิณMarch 21, 2010 at 8:12 PM

    สิ่งที่พระองค์ท่านได้ทำให้กับบ้านเมืองนั้น เป็นสิ่งพิสุจน์ได้และเห็นผลจริง พระกิจวัตรของท่านก็ทำเพื่อประชาชนชาวไทยทั้งนั้น แล้วพวกคุณล่ะ ตั้งแต่เกิดมาเคยทำประโยชน์อะไรให้กับชาติบ้านเมืองบ้าง พวกคุณบอกว่าทักษิณเป็นคนดี ลองตั้งสติแล้วอ่านคำพิพากษาดูบ้าง จะได้รู้ว่าถูกหรือผิดนั้นอยู่ที่การกระทำและหลักฐาน ไม่ได้อยู่ที่ว่าคณะผู้พิพากษาเป็นคนของใคร หากทักษิณรักชาติบ้านเมืองจริงทำไมต้องขนลูกเมียไปต่างประเทศ ทำไมต้องขนคนมาชุมนุม แทนที่จะหาหลักฐานมาแก้ต่างว่าตัวเองไม่ได้ทำผิด แต่กลับอ้างที่มาของ คตส และคณะตัดสินว่าไม่ชอบธรรม ผมยอมรับว่าทักษิณได้สร้างประโยชน์หลายอย่างให้กับบ้านเมือง แต่ดีกับชั่ว ต้องแยกกันให้ชัดเจน การทำประโยชน์ให้บ้านเมือง ไม่ได้หมายความว่าจะมีสิทธิ์ทำอะไรก็ได้ เช่น ซุกหุ้น แปลงสัมปทาน ออกกฏหมายเอื้อประโยชน์ ขายกิจการดาวเทียมทั้งๆที่รู้ว่าเป็นการขายความลับให้กับคู่แข่ง

    ReplyDelete
  2. จ่าห้าว อิ อิ

    ReplyDelete
  3. ไอ้แม้วไปตายซะ

    ReplyDelete
  4. คนเคยรักทักษิณ รับแบบโง่ๆ ไปอ่านกม. ใหม่ตัดสินถูกที่ไหนศาลใช้กม. คปค. คตส.ก็ตั้งขึ้นมากันเอง

    ReplyDelete
  5. แล้วสิ่งที่ศาลชี้แจงไม่รู้กี่หน้า ทักษิณได้ทำอย่างที่ศาลชี้แจงหรือเปล่า มันเป็นความจริงหรือเปล่า หรือศาลนั่งเทียนเขียนข้อมูลทั้งหมดขึ้นมาเอง ไม่ต้องไปยึด กม ฉบับไหนหรอก แค่ถามว่า ทักษิณได้ทำอย่างที่ศาลระบุหรือเปล่า แล้วถ้าทักษิณทำอย่างที่ศาลได้ข้อมูลมา คุณคิดเอาเองก็แล้วกันว่า ถูกหรือผิด ไม่มีนักการเมืองคนไหนในประเทศนี้ที่จะไม่โกง ถ้าโกงน้อยกเป็นประโยชน์แก่ประเทศ แต่ถ้าโกงมากจนเกินไป มันก็ตรงกับคำว่า ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน นั่นแหละนาย

    ReplyDelete
  6. เพราะความโลภของคนมันทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤติแบบนี้

    แค่คนเรารู้จักพอกับสิ่งที่ตัวเองมี

    นังปลาวาฬอมเพชร!!!

    ReplyDelete
  7. เค้าคุยกันเรื่องเพชร ทักสินมาไงว่ะ บ้าป่าว

    ReplyDelete
  8. ทักษิณ เป็นแกสโซลฮอล์ไง ผิดทุกเรื่อง

    ReplyDelete
  9. ไม่รักใครทั้งนั้นJune 22, 2010 at 1:26 PM

    ใครอมเพชร มันก็ปากพองเองแหละ คนเราก็งี้ บอกให้คนอื่นอย่าโลภ
    แต่..ตูโลภ..ได้ตนเดียว

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.