Sunday, January 3, 2010

คำถามที่ถูกพวกลัทธิคลั่ง เจ้ายัดเยียดเป็นประจำ

คำถามที่ถูกพวกลัทธิคลั่ง เจ้ายัดเยียดเป็นประจำ

Q:พวกมึงเป็นคนไทยรึเปล่าวะสัดด
A:เป็นคนไทยครับ พ่อแม่พี่น้องเป็นคนไทยหมด บัตรประชาชนก็มี ไม่ใช่คนต่างด้าวครับ แล้วก็เป็นคนไทยในประเทศนี่แหละเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่คนไทยที่เล่นเน็ตจากต่างประเทศที่ไหนหรอกครับ

Q:ถ้าเป็นคนไทยพวกมึงมาด่าในหลวงด่าสถาบันทำไม
A:ไม่ได้ด่าท่านสาดเสียเทเสียนะครับ เป็นการตั้งคำถาม เป็นการวิจารณ์ เป็นสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย แม้แต่ในหลวงท่านก็เคยมีพระราชดำรัสครับตอนวันที่4ธ.ค.2548ว่าอยากให้คนไทยวิจารณ์ท่านได้ แต่วิจารณ์ดีๆก็แล้วกัน หากพูดไม่ดีคนวิจารณ์จะโดนบอมบ์กลับ ท่านว่าท่านอายฝรั่งที่มันนินทาว่าคนไทยไม่กล้าวิจารณ์King

Q:แล้วทำไมพวกมรึงไม่วิจารณ์ดีๆเอาแต่เสียดสีไปมา
A:เพราะถึงท่านมีพระราชดำรัสอยากให้วิจารณ์ แต่ก็ยังมีกฎหมายหมิ่นฯอยู่ ยังไม่ยกเลิกซะที แถมตอนนี้ป.ช.ป.คิดจะแก้ไขกฎหมายให้เพิ่มโทษอีก ก็เลยต้องเฉียดไปเฉียดมา จะวิจารณ์ตรงๆก็โดนคุกอีกแหละ

Q:พวกมึงเป็นคนส่วนน้อยนะที่คิดยังงี้ คนส่วนใหญ่เขารักเคารพเทิดทูนกันทั้งนั้น
A:ก็คงเป็นเพราะว่ามีการปลูกฝังหัวคนไทยมาตั้งแต่เกิดจนตาย ตั้งแต่ตื่นนอนไปยันเข้านอน เป็นการล้างสมองให้นิยมบูชาลัทธิเชิดชูตัวบุคคล ขณะที่พวกคนส่วนน้อยที่เขาไม่คิดเหมือนคนไทยส่วนใหญ่ ก็เพราะเขามีความสงสัย เลยศึกษา และตั้งคำถาม ที่โดนด่าว่า propagenda ก็คือไอนี่แหละอย่า"งง"

Q:งั้นพวกมรึงก็อย่าอยู่เป็นคนไทยเลย ไล่ไปอยู่เมืองนอกเลยไป ถ้าพวกมรึงไม่รักเคารพศรัทธาเหมือนกรู
A:ตรรกะแบบนี้มันตื้นเขินนะ ผมถามย้อนแย้งทำนองเดียวกันว่า เวลานี้เกือบทั่วทั้งโลกเขาเลิกระบอบกษัตริย์หมดแล้ว ล่าสุดภูฎานก็เปลี่ยนมาเป็นประชาธิปไตย เนปาลก็ล้มล้างแล้ว ที่เหลืออยู่อย่างอังกฤษ ญี่ปุ่นก็เป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น เกิดคนทั้งโลกเขาบอกว่า"เฮ้ย!คนไทยพวกมรึงเป็นคนส่วนน้อยของโลกนะที่ยังหลับหูหลับตาชื่นชมKingอยู่ หากไม่ยอมมาคิดเหมือนชาวโลก พวกมรึงคนไทยก็ต้องย้ายไปอยู่ดาวอังคารเหอะไป พวกกรูรังเกียจมึง"...แล้วจะว่ายังไง?

Q:พวกมรึงมันอกตัญญู
A:ก็ไม่ขนาดนั้น คนเรามีGive มีTake เอากันง่ายๆนะตอนนี้คนไทยทำงานมีเงินก็จ่ายภาษี หลวงก็เอาไปจัดงบประมาณ ในแต่ละปีรู้ไหมว่ามีการจัดงบประมาณให้สถาบันกษัตริย์ไม่น้อยกว่า2,000ล้านบาท (ปีนี้ 2551 2,600ล้าน) เป็นเงินเดือน เงินปี ดูแลวังให้ท่านและราชวงศ์ ค่าเดินทาง กินอยู่ ไปต่างประเทศ ไปต่างจังหวัด รวมทั้งซื้อถุงยังชีพพระราชทานไปสงเคราะห์คนไทยที่เดือดร้อน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องบินราชพาหนะให้ท่านตลอด ท่านจะไปงานหลวงหรืองานส่วนตัวก็จัดรถขบวนให้ได้รับความสะดวก...อย่างนี้คนไทยได้ให้ท่านและราชวงศ์ตั้งมากนะ ก็เพื่อให้ท่านได้ทำงานให้คนไทย

Q:แล้วที่ท่านทำโครงการพระราชดำริต่างๆ ไม่รู้จักสำนึกมั่ง
A:โครงการพระราชดำรินั้นเป็นโครงการตัวอย่าง แต่ก็ไม่ค่อยได้ขยายผลไปทั่วประเทศ เลยเหมือนผักชีโรยหน้า ท่านเสด็จทีก็พรึ๊บที จริงๆก็ดีนะที่ท่านอุตส่าห์คิดถึงราษฎรที่ยากจน แต่ทำอย่างไรจะให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างยั่งยืนถาวร และที่สำคัญโครงการพวกนี้ก็นำเงินงบประมาณภาษีนั่นแหละมาทำมาพัฒนา อย่าเข้าใจผิดว่าเงินส่วนตัวท่านนะ

Q:จะหากษัตริย์ที่ไหนใส่ใจพัฒนาประเทศอย่างในหลวงของเรา น่าจะสำนึกมั่ง
A:ก็ดีครับที่ท่านใส่ใจทุกข์สุขราษฎรขนาดนี้ แต่อย่าลืมว่าเราเป็นประเทศประชาธิปไตย ก็ต้องปล่อยให้ประชาชนตัดสินอนาคตของตนเอง เลือกตั้งตัวแทนของตนเองไปบริหารประเทศ ประกาศเจตจำนงค์นโยบายต่างๆแล้วทำ และมีการตรวจสอบถ่วงดุลได้ คุณเห็นKingของอังกฤษ ญี่ปุ่น สวีเดน เดนมาร์ค นอรเวย์ต้องมาทรงงานแบบไหนหลวงของเราไหมหละ?.. ท่านก็ปล่อยให้ประชาชนเลือกรัฐบาลไปทำเองทั้งนั้น แล้วผลลัพธ์เป็นไง เราเจริญกว่าประเทศที่ว่ามานั้นไหม ประเทศเหล่านั้นต่างหากที่เจริญกว่าเรา ส่วนเราล้าหลังเขา เพราะอะไรต้องคิดนะ

Q:แสดงว่าพวกมรึงเป็นพวกอยากล้มล้าง
A:เรื่องนี้เป็นการวิพากษฺวิจารณ์เท่านั้นครับ ส่วนเรื่องล้มล้างเท่าที่อ่านดูดีๆไม่มีนะครับ หากจะเคยมีก็ย้อนหลังกลับไปเกือบ100ปีที่แล้ว ทหารกลุ่มหนึ่งเคยคิดเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ร.ศ.130(พ.ศ.2453)มาแล้ว หรือตอนพ.ศ.2475ในแถลงการณ์ฉบับที่1ก็เคยพูดเรื่องนี้ไว้บางจุด แต่พวกที่วิจารณ์ส่วนใหญ่นั้นเขาอยากเห็นในหลวง และสถาบันปรับปรุงบทบาทให้เป็นกษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย

Q:พวกมรึงนี่ชักกำแหงนะจะให้ท่านปรับปรุงอะไรวะ
A:ก็อยากให้ท่านเป็นเหมือนKingในระบอบประชาธิปไตยเหมือนประเทศอื่น อย่างอังกฤษ ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย(เดนมาร์ค นอรเวย์ สวีเดน) หรือเขมรที่ติดบ้านเรา ไม่อยากให้ท่านลงมาแทรกแซงการเมือง มาวุ่นวายกับการบริหารบ้านเมือง มายุ่งกับการโยกย้ายแต่งตั้ง ไม่อาศัยทรัพยากรของประเทศที่มีจำกัดไปสนองพวกท่าน ไม่propagandaคนไทยให้หลงใหลคลั่งไคล้ท่านและสถาบันจนเกินพอดี

Q:ไอ้พวกเนรคุณเอ๊ย พวกมึงนี่มันส่วนน้อยจริงๆคิดได้ยังไง ยอมรับไม่ได้ก็ย้ายไปอยู่ต่างประเทศเหอะไป พวกมึงมันไม่ใช่คนไทย
A:ฮ่วย.... ถ้าเลือกเกิดได้ อยากอยู่จังเลยนะเมืองไทยเนี่ย

Q:กูอยากรู้นักหากไม่ได้ท่าน พวกมรึงจะได้มาเห่าหอนอยู่อย่างนี้ไหม คงเป็นขี้ข้าพม่าอยู่นะตอนนี้
A:คนที่นำคนไทยต่อสู้ปลดแอกพม่าคือพระเจ้าตากสินมหาราชนะครับ แล้วต่อมาพระยาจักรีก็ทำปฏิวัติยึดอำนาจ(มีอีกคำคือ....)ท่านเมื่อ6เมษายน2325แล้วตั้งราชวงศ์ใหม่คือ ราชวงศ์จักรี

Q:พวกมึงพูดเหมือนในหลวงกับสถาบันไม่มีดีเอาซะเลย สัดดดเอ๊ย
A:เรื่องดีๆเราก็ได้ยินมาเยอะแล้ว มีการประชาสัมพันธ์กรอกหูตั้งแต่เกิดจนตาย ตั้งแต่เช้ายันดึกแล้ว ก็ลองฟังข้อมูลอีกด้านบ้างก็คงจะดีนะครับ แล้วถกกันมาตามเหตุตามผลดีกว่า ผมรู้ครับว่าคุณโกรธครับที่เจอคนไทยที่คิดแบบคนเวปนี้ แต่ใจเย็นๆครับ เขาก็มีเหตุมีผล ไม่ใช่จู่ๆเขาอยากลุกขึ้นมาวิจารณ์ให้เปลืองตัว แถมเสี่ยงติดคุกหรอก เขาก็รักชาติไม่น้อยกว่าคุณ เพียงแต่เขามีข้อมูล มีความเห็นที่ต่างจากคุณเท่านั้นเอง

Q:ใครจะต่างจากกรูก็ต่างไป แต่หากใครคิดร้ายกับในหลวงต้องข้ามศพกรูไปก่อน กรูตายแทนท่านได้
A:แต่ก่อนผมก็เคยคิดว่าจะตายแทนท่านได้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้....

Q:สัดดดด มรึงรับไม่ได้ก็อย่าอยู่เลย ไปอยู่ที่อื่นไป...
A:ก็ผมบอกไปแล้วไงว่า ผมเป็นคนไทย จะให้ผมไปอยู่ไหน เพียงแต่ผมคิดต่างจากคุณ ผมมีเหตุมีผลของผม หากคุณเห็นว่าระบอบกษัตริย์ปัจจุบันนี้ดีแล้วหรือดีอย่างไรก็ว่ามา ผมก็ยินดีจะแลกเปลี่ยนความเห็น เอาแบบไม่ต้องใช้อารมณ์ ใจเย็นๆคุยกันดีๆก็ได้

Q:พวกมรึงแม่งก็ดีแต่เห่าหอนอยู่ในรูนี่แหละว๊า
A:กว่าคณะราษฎรจะปฏิวัติ2475ได้เขาก็ตั้งคำถาม มีความสงสัย ศึกษาหาข้อมูล ถกแถลงกันอยู่ในวงแคบๆก่อนไม่ใช่เหรอครับ เขาไม่ได้ลุกขึ้นปฏิวัติเลยทีเดียว และหากมีการให้ความรู้ สร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องแก่วงกว้างได้ก็จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติกว่า ทำจากเล็กไปสู่ใหญ่ทำจากน้อยไปสู่มาก ให้มีความสุกงอมก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ผมไม่รีบร้อนหรอก

Q:แน่จริงพวกมรึงก็ออกไปตะโกนไล่ท่านบนถนนเลยสิ กูว่าพวกมรึงโดนคนไทยกระทืบตายคาตีนแน่ๆ
A:ก็ถึงว่าไงครับ เวลานี้คนไทยส่วนใหญ่ยังหลงใหลบูชาราวเป็นลัทธิอยู่ ก็ไม่รู้จะรีบร้อนออกไปทำไม องค์กรอะไรก็ไม่มี กฎหมายก็ห้ามไว้ ไม่มีการจัดตั้ง ก็คงต้องอยู่ในขั้นศึกษา และขยายความเข้าใจแก่คนไทยให้ตระหนักก่อนครับ

Q:พวกมึงมันขี้ข้าไอ้เหลี่ยม เลยด่าท่าน
A:ไม่เกี่ยวกันเลย ก็เห็นเหลี่ยมมันรักในหลวงเทิดทูนขนาดหนัก เหลี่ยมมันจบนายร้อยมาก็ฝังหัวกันมาตั้งแต่เป็นนักเรียนแล้ว ตอนจัดงานสิริราชย์60ปี เหลี่ยมก็เป็นเจ้าภาพซะใหญ่โต สร้างกระแสคลั่งไคล้ไข้เหลืองกันเกินเลย หน้าเวปhi-thaksin.orgก็เอารูปเหลี่ยมกราบในหลวงขึ้นก่อน เหลี่ยมนี่มันพวกroyalistชัดๆ แต่ไอ้ลิ้มที่ตามล้างตามด่าเหลี่ยมนี่สิ ไม่แน่ว่ามันดึงสถาบันลงมาหาประโยชน์ แล้วทำให้สถาบันเสื่อม เพราะลิ้มอ้างว่าได้รับการสนับสนุนจากพระราชวงศ์ชั้นสูงบ้าง นำสีฟ้าสีเหลืองมาเป็นสัญลักษณ์ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง พูดเป็นนัยบ้าง พูดโจ่งแจ้งบ้างว่าได้รับการสนับสนุน โดยที่ก็ไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนจากสำนักพระราชวังเลย แต่ตอนนี้คงรู้แล้วนะว่าใครสนับสนุนไอลิ้ม

Q:กูว่ามึงนี่ตอบไม่ตรงคำถามของกูนะสัดดด มึงนี่เชี่ยเนรคุณอกตัญญูจริงๆ
A:ผมว่าแทนที่คุณจะเอาแต่มีอารมณ์โกรธ แล้วด่ากราดไปทั่ว ลองมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผลดีกว่าครับ ดีชั่วอย่างไรก็ว่ากันมา หากผมเข้าใจผิดไปเอง ผมโดนล้างสมองอย่างที่คุณคิด ลองว่าเหตุว่าผลมา เผื่อผมกับพวกที่เล่นเวปนี้จะได้กลับตัวกลับใจไปเหมือนคุณ แต่หากคุณเอาแต่ด่าๆๆๆๆๆ ผมว่ามันก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ

Q:สัดดดดดดด
A:ตกลงไอเหลี่ยมเป็นแก็สโซฮอลใช่ปะครับ อะไรไม่ดีโทษมันไว้ก่อน

ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับพวกอยากตาสว่าง

47 comments:

  1. That is so true!!!

    ReplyDelete
  2. พวกคลั่งลัทธิเจ้า ใช้ความคิด "ไสยศาสตร์" เป็นหลัก

    ลองถามเขาไปว่า พวกคุณคิดว่าก่อนที่จะมีประเทศไทยนั้น บรรพบุรุษคนไทยมันมีตัวตนอยู่ที่ไหนบ้าง มาจากไหน เป็นชนเผ่าเร่ร่อนไปมาแถว ๆ สุวรรณภูมินั่นเอง แล้วตำแหน่งกษัตริย์มันแต่งตั้งจากหัวหน้าเผ่าใช่หรือไม่ ?

    บอกให้รู้ว่า กษัตริย์ก็คือคนธรรมดา ๆ นี่เอง ที่แต่งตั้งหัวหน้าเผ่านี่เอง
    คนป่าผีตองเหลือง คนป่าในอาฟริกา ก็มีกษัตริย์ของเขา ก็หัวหน้าเผ่าสูงสุดของพวกเขานั่นแหละ และคนไทยเราสมัยโบราณก็
    ไม่ต่างจากพวกเขาหรอก แล้วมายกย่องบูชาให้หัวหน้าเผ่าที่สืบทอดตำแหน่งที่เรียกว่า กษัตริย์
    กันต่อ ๆ มานี้ว่าเป็นเทวดา ผู้วิเศษ เทพเจ้า กันได้อย่างไร ?

    พวกคนคลั่งลัทธิเจ้าพวกนี้ ต้องโยนตำราประวัติศาสตร์และวิทยาศาสตร์ไปให้อ่าน เผื่อจะได้ตาสว่างได้บ้าง เลิกงมงายบูชามนุษย์ธรรมดา ๆ กันเสียที

    ReplyDelete
  3. คนไม่ทรยศชาติMarch 15, 2010 at 10:15 AM

    แล้วไอ้เหลี่ยมมันไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาที่โกงบ้านโกงเมือง เอาเงินของคนอื่นไปซื้อเสียง ให้พวกมึงไอ้โง่กับแค่นโยบาย 30 บาทแค่นั้นเหรอ พวกมึงน่ะมีสมองหรือป่าวกันแน่ ใครกันแน่ที่โง่ ปัญญาอ่อน ไอ้ควายเอ้ยยยยยยย

    ReplyDelete
  4. คนไม่ทรยศชาติ (แบบไม่หลับหูหลับตา)March 15, 2010 at 4:49 PM

    คนไม่ทรยศชาติ <<<<< 100ปี ตั้งแต่รุ่นทวดมึงมีคนทำงานแบบไอ้เหลี่ยมมันไหม ณ นาทีนี้ประเทศไม่ต้องการคนแดกแล้วไม่ล้างจาน กุก็เห็นมันก็แดกเนียนมานานหลายรุ่นมากพอแล้ว พอไอ้เหลี่ยมขึ้นมาเป็น มันแดกแล้วรู้จักล้างจานเช็ดโต๊ะ ก็ดีกว่าแดกแล้วไป มึงอะอย่าทำตัดหลุดมาจากนิยาย กุขอร้อง! มองความเป็นจริงได้นายกมาตราฐานแบบนี้ก็ดีถมแล้ว เรื่องโกงมันห้ามยากเพราะทุกคนมีกิเลส มึงไม่เคยโกงใครแม้แต่แค่เสี้ยวความคิดเลยใช่ไหม๊ มาด่าคนอื่นโกง พูดมาเต็มปากนะมึง! คนดี100%มึงรอไปเถอะ ถ้าคนที่แดกแล้วสำนึกได้ช่วยออกเรี่ยวออกแรงทำงานแทนค่าแดกให้มันเกิดผลมากกว่าที่ตัวเองได้แดกอะ แค่นี้กุก็เป็นปลื้มและกะการคาดหวังในตัวมนุษย์ ขอร้อง มึงเลิกดูการ์ตูนดูนิยาย ออกจากกะลามาชิมโลกแห่งความเป็นจริงซะนะ

    จบข่าว

    ReplyDelete
  5. ไม่มีคำใดจะบรรยาย
    สำหรับคนจิตใจต่ำที่เห็นเงิน เห็นทรราชย์ดีกว่าพ่อ

    ไปเถิด คนไทยดีๆจะกรวดน้ำไปให้

    ReplyDelete
  6. ในหลวงทรงให้สิทธิเสรีภาพแก่ประชาชน ท่านปกครองแผ่นดิน ไม่แบ่งแยกศาสนา เชื้อชาติ คุณจะนับถือศาสนาอะไร เราอยู่ร่วมกันได้ ไม่เคยมีสงคราม หรือความขัดแย้งทางศาสนาเหมือนต่างประเทศ

    ต้อนรับประชาชนต่างชาติ จีน เวียตนาม ที่หนีสงครามมา โดยไม่ได้แบ่งชั้นวรรณเลย ทุกคนอยู่อย่างสันติ

    ถ้าไม่มีในหลวง ตอนที่ปู่ของคุณหนีสงครามมา ปานนี้ปู่คุณ ย่าคุณโดนขับไล่ไปประเทศอื่นแล้ว พ่อ แม่ของคุณ อาจไม่ได้เจอกัน แล้วก็อาจไม่มีคุณด้วยซ้ำไปในโลกใบนี้

    เศรษฐกิจพอเพียง หากเป็นชาวพุทธแท้ จะรู้ว่าความสุขที่แท้และยั่งยืนอยู่ที่จิตใจ หาใช่วัตถุ หากความเจริญทางวัตถุเข้าครอบงำ ประชาชนส่วนใหญ่แล้ว จิตใจจะตกต่ำลง คนชนบทเมื่อก่อนมีความสุขดี ถึงแม้ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย อย่างที่พวกคุณต้องการ แต่พวกเค้ามีความสุขกับครอบครัว กับเพื่อนบ้าน กับอาชีพเกษตรกรรม จิตใจดี ไม่ต้องแข่งขัน อวดร่ำอวดรวย ตอนนี้ความเจริญทางวัตถุมา สิ่งมอมเมามากขึ้น เหล้า ยาเสพติด สื่อลามก จิตใจแย่ลงไปเรื่อย...

    ท่านปกครองไม่ให้มีการกดขี่ข่มเหง ขูดเลือดขูดเนื้อ ไม่ได้ห้ามให้ประชาชนร่ำรวยซะหน่อย คนรวยก็เยอะแยะ ทักษิณก็ยังรวยซะขนาดนั้น

    คุณต้องการอะไรไปมากกว่าความสงบสุข สันติ และการไม่แบ่งแยกชนชั้น พูดไปคุณก็คงไม่สำนึกเหมือนเดิม

    ReplyDelete
  7. น่าขำนะไอ้บ้า อยู่เมกาทำเป็นรู้ว่าอังกฤษมีกษัตริย์เป็นแค่ภาพไม่มีอำนาจอะไร คุณเคยเห็นควีนสักครั้งรึยัง ถ้ายังผมจะบอกให้ ผมเคยอยู่ทั้งแคนาดาและอังกฤษ แคนาดาเคยเป็นเมืองขึ้นอังกฤษมาก่อนถูกไหม ขนาดควีนไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้ประเทศนั้นเลย มีอยู่ครั้งนึงเมื่อเกือบ 10 ปีแล้ว ควีนทรงไปประทับ ที่แถวๆแวนคูเวอร์ คนไปแห่ต้องรับกันแทบไม่มีที่ยืน นี่ไม่นับที่อังกฤษ คุณเคยไปที่ buckingham หรือเปล่า คนอังกฤษยังให้ความเคารพควีนกันสูงสุดอยู่ สมมุติว่าสื่อทำข่าวเกี่ยวกับในวังจนเลยเถิด พระองค์ก็จะทรงตรัสกับนักข่าวเค้าก็เลิกเขียนกันเพราะเค้าเคารพยังไงหล่ะ แล้วที่พวกคุณด่าว่าในหลวง คิดร้ายกับท่าน ผมมีคำถามนึงว่า ท่านเคยโต้ตอบอะไรหรือไม่ กรุณาอย่าเอาภูฐานมาเทียบว่าเป็นประชาธิปไตย ใช่ เราก็เป็นเราเป็นมานานแล้วด้วย แต่นั่นเพิ่งเป็น ถ้าคุณยังไม่เข้าใจกับคำว่า ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตย์เป็นประมุข คุณก็ไม่สมควรจะมาตอบทุกคำถามที่คุณว่ามา คุณยังเอาญี่ปุ่นมารวมกับไทยไม่ได้ เพราะญี่ปุ่นเปนประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งคนและความคิดคนเค้าสามารถคิดได้ว่าเค้าจะทำยังไงกับประเทศเค้า กับชีวิตเค้า ญี่ปุ่นไม่ต้องมีกษัตริย์เค้าก็อยู่ได้ ท่านจึงไม่ยุ่งแล้วยังไงหล่ะ แล้วคุณลองหันมามองเมืองไทยหรือยัง เมืองไทยต้องการผู้นำคนไทยชอบให้มีคนมาทำประเคนถึงที่เพราะคนไทยไม่คิดจะทำยังไงหล่ะ เรื่องของกู ชีวิตกู ก็แบบนี้ตลอด ใช่หรือไม่ ถ้าคุณอยู่อเมกาประเทศที่เจริญแล้วยังคิดได้แค่ว่าอยากเป็นแบบนู้นแบบนี้คุณเคยหาเหตผลแล้วหรือยังว่าทำได้หรือไม่ ผมว่าการพูดการจาคุณก็ดูดีนะแต่ทำไมคุณถึงไม่คิดหรือมองอีกมุมนึงหล่ะว่าทำยังไงให้คนรักกัน ถ้า ญี่ปุ่น หรือเกาหลี เค้าไม่รักกัน เค้าไม่ร่วมมือช่วยกัน ประเทศที่มีแต่สงครามพวกนั้นจะยิ่งใหญ่ได้อย่างไร ทำไมถึงคิดแต่ว่าสถาบันทำแบบนั้นแบบนี้กับประชาชน ทำไมไม่อย่างงั้นอย่างงี้ ป่านนี้ประเทศเจริญไปถึงไหนแล้ว ความคิดผมผมคิดว่าไม่จริง สมมุติว่าท่านเลวอย่างที่คุณว่านั้น รัฐะเลวแบบนั้นแบบนี้ แต่เมื่อคนประชาชนรักกัน จับมือกัน เป็นปึกแผ่น พยายามศึกษาหาความรู้ ไม่ใช่แบบที่พวกคุณทำกันอยู่ทุกวันนี้ เพื่อพยายามจะล้มคนๆเดียวพวกคุณจึงใส่ความเกลียดชังเค้าไป ทำไมคุณไม่หาวิธีอื่นหล่ะครับ หรือพวกคุณหวังมากกว่านั้น มากกว่าประชาธิปไตยในทางของคุณครับ? แล้วแบบนี้เมื่อไหร่ไทยจะเจริญก้าวหน้าถ้าทั้งสองฝ่ายยังเป็นแบบนี้ มีคำถามอีกว่า ไทยเป็นประชาธิปไตยได้หรือยัง ถ้าหากคนไทยยังหวังกับเงินก้นถุงของใคร ผมไม่ได้บอกว่าฝ่ายไหนนะก็มีบ้างมากน้อย คนไทยยังมีพรรคมีพวก คุณลองให้คนเก่งจริง มาแข่งกันสิ ถ้าใครซื้อเสียงให้ตัดมือคนนั้นทิ้งไปซะ หรือประจานเลยสิครับ แล้วมีคำถามว่า ความรู้ ความเข้าใจอะไรหลายๆอย่าง คนไทยมีการศึกษาพอหรือยัง หรือมีแค่อุดมการณ์?
    ปล. บรรพบุรุษของกษัตริย์ตั้งแต่ตั้งกรุงรัตนโกสินต์ถึงปัจจุบันกี่ปีแล้วครับ ท่านมีพระราชสมบัตรสืบทอดมานานกี่ช่วงอายุคนแล้วครับ ปีนึงจะได้เงินเยอะแบบที่คุณว่ามันแปลกเมื่อช่วงบรรทัดไหนครับ ยังน้อยกว่าดี แทค ไม่ก็ เอไอเอส ต่อปีอีกนะนั่น อิอิ ทำไมไม่ไปมองมุมอื่นกันบ้างครับ ขอโทษนะผมอาจจะยังตาไม่สว่างเหมือนคุณแต่ตอบคำถามผมหลายๆข้อที่ถามไปแล้วมีคำถามสุดท้ายนะ คือ ท่านผิดอะไร?

    ReplyDelete
  8. A:โครงการพระราชดำรินั้นเป็นโครงการตัวอย่าง แต่ก็ไม่ค่อยได้ขยายผลไปทั่วประเทศ เลยเหมือนผักชีโรยหน้า ท่านเสด็จทีก็พรึ๊บที จริงๆก็ดีนะที่ท่านอุตส่าห์คิดถึงราษฎรที่ยากจน แต่ทำอย่างไรจะให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างยั่งยืนถาวร และที่สำคัญโครงการพวกนี้ก็นำเงินงบประมาณภาษีนั่นแหละมาทำมาพัฒนา อย่าเข้าใจผิดว่าเงินส่วนตัวท่านนะ

    Q:คุณพูดถูกว่าอาจจะไม่ใช่เงินส่วนตัวของท่าน แต่ทุกวันนี้ ระบบสาธารณูปโภคที่คุณใช้คือที่ท่านทรงดำริให้ทำถูกหรือไม่ครับ พันธ์ข้าวก็วิจัยในวัง ถูกหรือไม่ครับ ท่านทรงคิดค้นวิธีทำนู่นๆนี่ๆขึ้นมา คุณจะว่าผักชีโรยหน้าก็ไม่ถูกเพราะทั่วประเทศไทยจะให้ท่านทำคนเดียวว่างั้น? มันขึ้นอยู่กับราชการหน่ะทำตามดำริของท่านหรือเปล่า แล้วพวกคุณหรือผมทำตามหรือยัง หรือจะให้ฟ้าประทานมาครับ? หรือจับผิดคนอื่นเป็นอย่างเดียว ทุกอย่างมันเริ่มที่เรานะครับ ที่ท่านพูดคือเป็นแนวทางให้ทำตาม จะทำหรือไม่ก็เราๆคุณๆทั้งหลาย

    ReplyDelete
  9. A:ฮ่วย.... ถ้าเลือกเกิดได้ อยากอยู่จังเลยนะเมืองไทยเนี่ย

    Q:ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ มีใครห้ามคุณหรือยัง ถ้าไม่งั้นก็ไปเกิดใหม่สิครับถ้าชีวิตคุณมันรันทดมากสำหรับการเกิดเป็นคนไทย


    A:เพราะถึงท่านมีพระราชดำรัสอยากให้วิจารณ์ แต่ก็ยังมีกฎหมายหมิ่นฯอยู่ ยังไม่ยกเลิกซะที แถมตอนนี้ป.ช.ป.คิดจะแก้ไขกฎหมายให้เพิ่มโทษอีก ก็เลยต้องเฉียดไปเฉียดมา จะวิจารณ์ตรงๆก็โดนคุกอีกแหละ
    Q:ที่คุณเสื้อแดงวิจารย์ท่านนี่ก็ยังไม่สมควรโดนคุกหรอครับแล้วติดคุกกันสักคนหรือยัง ก็เห็นติดกันอยู่กี่วันครับ? แล้วทำไมคุณไม่วิจารย์พ่อแม่คุณว่าทำไมต้องปัสสาวะเป็นน้ำอุจจาระเป็นก้อนบ้างเหลวบ้างก็คนเหมือนกันบ้างหล่ะครับหรือพระองค์ท่านทำผิดอะไรไม่ได้เลย?

    A:ก็ไม่ขนาดนั้น คนเรามีGive มีTake เอากันง่ายๆนะตอนนี้คนไทยทำงานมีเงินก็จ่ายภาษี หลวงก็เอาไปจัดงบประมาณ ในแต่ละปีรู้ไหมว่ามีการจัดงบประมาณให้สถาบันกษัตริย์ไม่น้อยกว่า2,000ล้านบาท (ปีนี้ 2551 2,600ล้าน) เป็นเงินเดือน เงินปี ดูแลวังให้ท่านและราชวงศ์ ค่าเดินทาง กินอยู่ ไปต่างประเทศ ไปต่างจังหวัด รวมทั้งซื้อถุงยังชีพพระราชทานไปสงเคราะห์คนไทยที่เดือดร้อน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องบินราชพาหนะให้ท่านตลอด ท่านจะไปงานหลวงหรืองานส่วนตัวก็จัดรถขบวนให้ได้รับความสะดวก...อย่างนี้คนไทยได้ให้ท่านและราชวงศ์ตั้งมากนะ ก็เพื่อให้ท่านได้ทำงานให้คนไทย
    Q:แล้วมันผิดอะไรท่านโกงคุณมาหรือครับ?หรือยังไง ค่าเดินทางไป ตปท ขนาดแค่รัฐมนตรีไปพร้อมคณะยังไม่ต้องจ่ายเลยนะครับ แล้วท่านไม่ได้ไปนานกี่ปีแล้วไม่ทราบครับ? การซื้อถุงยังชีพ ขอถามนิดนะครับ ขนาดยูนิเซฟคุณยังต้องบริจาค แล้วทำไมไม่ไปด่าเจ้าของยูนิเซฟว่าทำไม่เหมาะสมหล่ะครับ แล้วคุณไม่รู้หรอว่าปกติในหลวงท่านเวลาไปไหนมีขบวนเสด็จน้อยกว่าพวกรัฐมนตรีไปไหนมาไหนอีกนะครับ แล้วอีกอย่างที่งบประจำปีแบ่งไปให้ทางในวังเนี่ยยังน้อยกว่าโครงการของรัฐแค่โครงการเดียวอีกนะครับแล้วท่านทรงไม่มีค่าใช้จ่ายเลยหรือไง คุณพูดแบบนี้เห็นแก่ตัวไปนะครับผมว่า


    A:แต่ก่อนผมก็เคยคิดว่าจะตายแทนท่านได้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้....
    Q:ทำไมไม่ชอบแล้วถึงต้องเกลียดด้วยครับ? ก็อยู่เฉยๆสิครับ

    A:ก็ผมบอกไปแล้วไงว่า ผมเป็นคนไทย จะให้ผมไปอยู่ไหน เพียงแต่ผมคิดต่างจากคุณ ผมมีเหตุมีผลของผม หากคุณเห็นว่าระบอบกษัตริย์ปัจจุบันนี้ดีแล้วหรือดีอย่างไรก็ว่ามา ผมก็ยินดีจะแลกเปลี่ยนความเห็น เอาแบบไม่ต้องใช้อารมณ์ ใจเย็นๆคุยกันดีๆก็ได้
    Q:ระบอบทุกระบอบมีทั้งข้ดีและเสีย ถ้าที่เขียนในหนังสือมันสวยหรูทั้งนั้น การจะทำให้ระบอบนั้นใกล้เคียงความสมบูรณ์มากที่สุดคือต้องมีปัจจัยที่พอเหมาะกับหลักการนั้น เช่น ปัจจัยคน สภาพแวดล้าน ความคิด และอื่นๆอีกมาก แต่เมืองไทยมีสักอันแล้วหรือยังครับ?

    A:คนที่นำคนไทยต่อสู้ปลดแอกพม่าคือพระเจ้าตากสินมหาราชนะครับ แล้วต่อมาพระยาจักรีก็ทำปฏิวัติยึดอำนาจ(มีอีกคำคือ....)ท่านเมื่อ6เมษายน2325แล้วตั้งราชวงศ์ใหม่คือ ราชวงศ์จักรี
    Q:ถ้าคุณเกิดในยุคที่เปลี่ยนราชวงศ์มาเป็นราชวงศ์จักกรีผมขอให้คุณช่วยเล่าเรื่องตอนนั้นให้ฟังหน่อยได้ป่ะครับหรือคุณรู้จากพงศาวดาร? ถ้าคุณเกิดทันก็ช่วยเล่าหน่อยนะครับ หรือฟังมาแล้วมาตัดสินคนจากอดีตแล้วมองข้ามการกระทำของเค้าไป? หรือว่าคุณคิดแค่นั้นจริงๆ?

    ReplyDelete
  10. A:คนที่นำคนไทยต่อสู้ปลดแอกพม่าคือพระเจ้าตากสินมหาราชนะครับ แล้วต่อมาพระยาจักรีก็ทำปฏิวัติยึดอำนาจ(มีอีกคำคือ....)ท่านเมื่อ6เมษายน2325แล้วตั้งราชวงศ์ใหม่คือ ราชวงศ์จักรี

    Q:รู้หรือไม่ว่ามีอีกตำนานนึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าแต้อ๊วงไม่ได้ถูกทุบด้วยท่อนจันท์ แต่เป็นเงาของท่านที่ยอมตายแทน เพื่อจะคืนอำนาจให้แก่คนไทย
    หวังว่าจะฉลาดพอที่จะรู้ว่าแต้อ๊วงคือใคร
    ส่วนเรื่องสันตติวงศ์ขององค์ปฐมวงค์จักรี ก็ลองไปหาอ่านดูนะ

    รู้ไว้ด้วยว่าถ้าเป็นตำนาน ก็ต้องมีมากกว่า 1 รูปแบบ ถ้ารู้ไม่ครบก็อย่ามาอวดความโง่ให้ขายหน้าเลย

    ถ้าจะเอามาเล่าทั้งหมดก็ดูจะทำให้บล๊อคไร้สาระนี้ดูมีสาระเกินกว่าที่เจ้าของจะคิดจะทำได้

    แต่เท่าที่สังเกตจากบล็อคนี้ก็จะพบว่าคุณควรจะใช้เวลาที่มีเหลือเฟือไปค้นคว้าข้อมูลให้ดีก่อนที่จะมานั่งทำบล๊อคให้หน้าแตกแบบนี้

    หรือว่าจะต้องให้ผมจ่ายเงินให้คุณมาฟังผมโฟนอินถึงจะฟังผม?

    หวังว่ามันจะสามารถทะลุกระโหลกหนาๆของพวกคุณเข้าไปได้บ้าง

    หรือว่าต้องใช้ตะกั่วเจาะนำไปก่อน?

    ด้วยความปราถนาดี

    แต้ คัง

    ReplyDelete
  11. ถ้ัา usa ประเทศเกิดของพวกมีงดี พวกมีงก็จงอยุ่ไปซิ

    แล้วถ้าเมืองไทยไม่ดี คนไทยไม่ดี มึงจะมายุ่งกับพวกกูทำไม

    คนไทย มีความจงรักภักดีต่อสิ่งที่เราเคารพรัก

    ถ้ามึงว่างกันมาก ก็ไม่ต้องมายุ่งกับคนไทย ไม่ต้องเสือกเรื่องประเทศไทย ขอให้พวกมึงจัดการประเทศ usa ของพวกมีงให้ดีที่สุดเลยแล้วกันน่ะ ขอให้พวกมึงโชคดี ไอ้สัตว์ norporchor usa

    (ทักษิณมันมีเงิน ถ้าวันไหนเงินมันหมด พวกมึงก็อยู่ไม่ได้ ไอ้เย็ดหมา)

    ReplyDelete
  12. ไอ้พวกเสื้อแดง แม่งตัวจัญไรของชาติ พ่อแม่มึงคงเบ่งมึงออกมาทางรูตูดสินะ ถึงได้ชั่วช้าแบบนี้ ไอ้เลวทักษิณเหี้ยอีกตัว โคตรพ่อโคตรแม่มันล่อกับแม่พวกมึงมาเหรอถึงได้กราบตีนมันนัก ไอ้พวกสารเลว

    ReplyDelete
  13. ไอ้ นปช usa โถไอ้พวกลูกกระหรี่ ตัวอัปรีย์ ขอให้พวกมึงไม่ตายดี ไอ้เหี้ยทักษิณก็เข้าประเทศไม่ได้สะใจกูชิบ ไอ้พวกเสื้อแดงหน้าหนังหี แ่ม่เย็ดเอ๊ย

    ReplyDelete
  14. ใครเป็นพวกไอ้เสื้อแดง กูถือว่าแม่มันแหกหีเน่า ๆให้ไอ้ทัษิณเย็ดแล้วเอาควยยัดปากมาทุกตัวครับ พวกสัตว์นรก

    ReplyDelete
  15. นักรบลังกาสุกะMarch 20, 2010 at 11:23 AM

    นปช. ม๊อบลูกกะหรี่เขมร

    ReplyDelete
  16. นักรบลังกาสุกะMarch 20, 2010 at 11:28 AM

    ผลงานชิ้นโบว์แดง ของไอสัตแม้วหนีคุก พ่อพวกมึง ก็ กรือเซะ ตากใบ ไงไอเหิ้ย ทำไมกุไม่เห็นพวกมึงเอามาพูดว่ะ

    ถุย ชอบอ้างประชาธิปไตย แล้วมึงอุ้มทนาย ทำไมวะ ?

    กระบวนการยุติธรรม โดนทำลายสมัยไอสัตแม้วหนีคุก บริหารประเทศนะแหละไอพวกลูกกะหรี่เขมร หัว ค ว ย เอาดีเข้าตัว เรื่องเหิ้ยๆไม่พูดเลย

    นี่ยังไม่รวม ฆ่าตัดตอน อีกนะ

    สัตแม้วหนีคุก อดีตนายกปีศาจ บริหารประเทศบนซากศพประชาชน

    กองทัพบ้านพ่อมึงหรอ เห่า อยู่ในรู ให้ประชาชนออกมาสู้แทนพวกมึงไม่กี่ตัว ไอลูกหมาขี้ขลาด ตัวเหิ้ย ไม่ต้องมาทำเป็นสุภาพชนหรอก สัตลูกกะหริ่เขมรอย่างพวกมึง ต้องพูดภาษาแบบนี้ เหิ้ยชูพงศ์พ่อตาย นปช. ม๊อบลูกกะหริ่เขมร พ่อตายแม่สิ้นทุกตัว ม๊อบเนรคุณ สมแล้วเหยียบแผ่นดินเกิดไม่ได้ น่าสมเพชทั้งนั้น ไอสัต อาย อิดา มั่งไม๊วะพวกมึง มันยังกล้าด่าในประเทศแต่พวกมึง มีค ว ย ไว้เยี่ยวอย่างเดียว น่าสมเพชจริงๆ ไอพวกแดงลูกกะหรี่เขมร

    ReplyDelete
  17. คน ไทย รัก ใน หลวง ครับ

    คุณ เป็น คน ไทย หรือ ป่าว ครับ

    คุณ เกิด เมือง ไทย หรือ ป่าว ครับ

    คุณ มี พ่อ แม่ เปน คน ไทย หรือ ป่าว ครับ

    ถ้า พ่อ แม่ คุณ รู้ ว่า คุณ เป็น แบบ นี้ คิด แบบ นี้

    น่า สงสาร พ่อ แม่ พวก เมิง จัง ควา..ย เสื้อ แดง

    ReplyDelete
  18. คุณเจ้าของบทความคะ ดิชั้นจะพยายามพูดจาอย่างสุภาพที่สุดกับคุณอย่างปัญญาชนนะคะ....ดิชั้นไม่พอใจเลย มากๆด้วย ที่คุณจาบจ้วงถึงพระองค์ท่าน....คุณคงสำคัญผิดว่าเป็นคนรุ่นใหม่สุดโต่ง มีความคิดที่ฉลาดหลักแหลมเป็นของตัวเอง การศึกษาสูง คิดนอกกรอบ และมองสิ่งดีงามที่คนไทยถือปฏิบัติกันมาว่าเป็นสิ่งล้าหลัง ไม่เจริญเทียบเท่าอารยะประเทศ...คนไทยที่รักพ่อหลวงเป็นคนโง่ เป็นลัทธิ คลั่งไคล้อย่างขาดสติ..คุณคิดอย่างนั้นสินะคะ?
    ดิชั้นเป็นเพียงคนธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่ทั้งครอบครัวมีความจงรักภักดีและรักพ่อหลวงของแผ่นดินอย่างที่สุด และดิชั้นไม่ได้มองว่าความจงรักภักดีนี้คือความล้าหลัง หรือว่าเป็นลัทธิที่พวกคุณบางคนกล่าวหาแต่อย่างใด(ดิชั้นเกลียดมากค่ะคำนี้ “ลัทธิคลั่งเจ้า"..คิดได้ไง?มันคือการดูถูกคนไทยว่าไม่มีวิจารณญาณชัดๆ) ตรงกันข้าม กลับเป็นการจงรักภักดีที่ไม่มีใครต้องบังคับ และมีที่มาที่ไปอย่างมีเหตุผล และเป็นข้อดีบางอย่างที่ทำให้ประเทศไทยเราแตกต่างจากประเทศอื่นๆ(ในแง่ที่ดีด้วย)..
    ดิชั้นเชื่อในวิธีคิดอันดีงามของปวงชนชาวไทย ในหลวงท่านมีบารมีและคุณงามความดีอันสูงส่งนัก ท่านคือผู้ที่สมควรได้รับการเคารพอย่างแท้จริง เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม...ไม่ได้เป็นอย่างที่พวกคุณกล่าวหา....ผู้ใดจาบจ้วงคิดร้ายต่อท่านคงแพ้ภัยตนเองอย่างโหดร้ายเข้าสักวัน......
    ดิชั้นยังคงเห็นใจคนเสื้อแดงกลุ่มรากหญ้าทีถูกหลอกใช้(หมายถึงคนที่เข้าใจผิดจริงๆ และไม่ได้เห็นแก่เงินนะคะ)...พวกคุณรีบตาสว่างสักทีเถิดค่ะ....

    ReplyDelete
  19. ถามจริงๆในหลวงท่านทรงทำอะไรผิด

    พวกคุณถึงได้คิดและพูดถึงท่านแบบนี้

    เราคนหนึ่งล่ะรักในหลวงค่ะ

    แต่ขอยืนยันว่า "เราไม่ใช่พวกคลั่งเจ้า" เพราะมันไม่ใช่ "ความคลั่ง"

    เราอยากบอกว่ามันน่าเสียใจนะที่มีคนพูดและคิดว่าการที่เรานับถือพระมหากษัตริย์เป็นการล้าหลัง

    ในหลวงพัฒนาประเทศไทยมากว่าหกสิบปี มีโครงการมากมายที่พระองค์ทรงทำขึ้นเพื่อชาวไทย

    รูปต่างๆดูได้ตามอินเตอร์เน็ตค่ะมีมากมาย แต่ละรูปแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยที่พระองค์ทรงมีให้ราษฎรไทย

    เช่น รูปตอนที่พระองค์ทรงเดินทางไปตามป่าเขาฝ่าแม่น้ำไป

    รูปที่พระองค์ทรงนั่งลงตรัสถามปัญหากับชาวบ้าน ฯลฯ

    เราว่าสิ่งเหล่านี้ ถ้าเป็นคนไทยอยู่ประเทศไทย ไม่น่าจะลืมได้นะคะ เพราะมันเท่ากับการลืมผู้ที่มีพระคุณต่อเรา

    เราคิดว่าพวกคุณ นปช.USA น่าจะเป็นผู้ใหญ่กันนะ อายุก็น่าจะมากกว่าเรา เกิดก่อนเรา

    ทำไมถึงไม่ทราบว่าพระองค์ทรงทำอะไรเพื่อแผ่นดินบ้าง

    ไม่เข้าใจค่ะ หรือเพราะสมัยนั้นไม่ค่อยมีข่าวพระราชกรณียกิจ?

    เราอยากให้ทุกท่านช่วยเปลี่ยนความคิดใหม่ ขออย่ามีอคติต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เลยค่ะ

    ในหลวงทรงเป็นคนดีจริงๆ นี่คือเหตุผลที่เรารักในหลวง มันไม่ใช่ความคลั่งแน่นอนค่ะ

    พวกคุณๆเองก็คงจะเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว คิดว่าคงจะเข้าใจนะคะ มาด้วยเหตุผลค่ะ ไม่ได้มาหยาบคาย

    และหากคุณคิดว่าพวกคุณมีเหตุผล ก็ควรจะแสดงออกมาในทางที่สร้างสรรค์ค่ะ ไม่ใช่การดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ผู้ซึ่งเป็นที่เคารพของใครๆ

    และโปรดอย่าเข้าใจผิดว่าคนส่วนใหญ่คิดเหมือนคุณ เพราะมันไม่ใช่แบบนั้นค่ะ

    และกลุ่มพลังเงียบที่คุณสงสัยมันมีอยู่จริง คือกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับสีใดๆ แต่ไม่อยากแสดงตัวเพราะไม่ต้องการสร้างความวุ่นวายค่ะ

    เราไม่อาจบอกได้ว่าคุณรักประเทศไทยจริงหรือเปล่า มีแต่ตัวคุณเท่านั้นที่รู้ แต่ไม่ว่าจะรักหรือไม่รัก ก็ขออย่าทำลายชื่อเสียงและภาพพจน์ของประเทศด้วยการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือกล่าวหาว่าประเทศล้าหลังเลย

    การกล่าวหาว่าประเทศล้าหลังนั้นเป็นเสมือนคำพูดของไม่รู้ไม่ได้อยู่ประเทศไทย

    หุ้นก็ขึ้น เศรษฐกิจก็เริ่มดีขึ้นแล้ว ทั้งเทคโนโลยี เสรีภาพ อิสรภาพ เรามีหมด ยังจะต้องการสิ่งใดอีก?

    ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบเหมือนอังกฤษ หรือเหมือนประเทศไหนๆ เราก็มีแนวทางของเราที่สามารถพัฒนาไปได้

    ไม่จำเป็นต้องเอาประเทศอื่นมาเป็นบรรทัดฐานเพราะแต่ละที่ก็ย่อมมีปัจจัยต่างๆที่ไม่เหมือนกัน

    เราเทียบกับตัวเองในอดีตน่าจะเหมาะสมกว่านะคะ โปรดอ่านข้อความนี้และพิจารณาด้วยหัวใจที่ปราศจากอคติด้วยค่ะ

    ReplyDelete
  20. ดิชั้นขอจับมือเป็นมิตรกับเม้นท์ข้างบนค่ะ ขอชื่นชม คุณเป็นคนใจเย็น และมีวิธีการพูดที่ดีกว่าดิชั้น คุณพูดหลายอย่างที่ดิชั้นอยากพูดแต่นึกไม่ออก ขอบคุณมากๆค่ะ..หวังว่าพวกคนหลงผิดคงคิดได้บ้างกับคำพูดของคุณ.....จากเม้นท์ก่อนหน้าคุณ ผู้รักในหลวงเหมือนกันและไม่เคยมองว่าการรักในหลวงคือความไม่เจริญหรือล้าหลัง...

    ReplyDelete
  21. ผมก็คนหนึ่งที่เกิดในประเทศไทย ใช้เหตุผลในการดำเนินชีวิตอาศัยความจริงและหลักฐานชี้วัดได้ และศีลธรรมจริยธรรมควบคู่ในการดำเนินชีวิต ถ้าบุคคลที่เขียนข้างต้นเป็นคนไทยจริงๆ ไม่ต่างชาติศัตรูที่หวังทำลายประเทศไทยแล้ว มันน่าอนาถและไม่น่าให้อภัยเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยมีความคิดหรือความคาดหวังที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้ว่าไม่มีคำใดระบุชัดเจนให้เอาผิดได้ แต่ด้วยความโดยรวมแล้วคนอ่านทุกคนย่อมรู้สึกได้ดีว่าความต้องการชี้แจงคืออะไร
    ทุกคนที่เห็นต่าง ก็น่าจะรู้ดีใช้เหตุผลในการคิดได้ไม่อยากเกินความสามารถตัวอย่างก็มีให้เห็นมีให้พิจารณา ร่างกายหนึ่งร่างกายหากอวัยวะใดอวัยวะหนึ่งทำร้ายกัน ความเสียหายความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นกับตัวเองนั่นแหละ เขาเรียกว่าทำตัวเอง กรีดเลือดกรีดเนื้อตัวเองมันก็เจ็บเอง ถ้าแขนไม่พอใจหัวก็เอามีดตัดหัวทิ้งซะ แล้วส่วนที่ตายมันไม่ได้ตายแต่หัวเสียเมื่อไหร่ ร่างกายเดียวถ้ามันตายมันก็ตายทั้งตัว ถ้าเดือดร้อนมันก็เดือดร้อนทั้งตัว เปรียบเทียบตรงๆ ร่างกายก็คือประเทศ ถ้าจะเสียหายมันก็เสียหายทั้งประเทศนะแหละ
    แล้วเรื่องต้องการล้มล้างสถาบันกษัตริย์ เอาอย่างต่างประเทศนั้นๆ ผมไม่รู้จะอธิบายเปรียบเทียบอย่างไรถึงจะเทียบเท่าความ...................ได้(ไม่สามารถหาคำมาเทียบได้) ท่านทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อปวงชนชาวไทยแล้วยังมีคนที่คิดต่าง(ร้าย)ได้ขนาดนี้ ถ้าจะเปรียบเทียบกับกษัตริย์ประเทศอื่นๆ จะมีซักกี่องค์ที่ยอมอาบเหงื่อต่างน้ำเพื่อประชาชนได้ ยอมตากแดดตากฝน ทั้งที่จริงแล้วท่านนั่งสั่งงานอย่างเดียวหรือว่าให้ใครทำแทนพระองค์ก็ได้ แต่ท่านต้องการทำให้ประชาชาชนด้วยพระองค์เอง ขนาดนี้พระองค์ท่านยังไม่ดีพอที่คนไทยจะถวายชีวิตเพื่อพระองค์ท่านได้อีกหรือ

    ReplyDelete
  22. คำตอบ ประชาธิปไตยต้องถือผลประโยชน์ประชาชนเป็นใหญ่ ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่ ไม่งั้นจะมีคนเอาประเทศไปขาย คุณต้องยอมรับด้วยว่าคนไทย เห็นแก่ตัว และไม่เห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง จึงขายเสียงกันมาก มีเงินก็ซื้อได้ อีกอย่างคนถามพูดหยาบมาก แสดงว่าคุณผู้เขียนเป็นคนหยาบคายและเลว ผมต่อต้านคุณ เพราะคุณเลว

    ReplyDelete
  23. ไอ้ ใจ อึ้งภากรณ์ แม่มึงคงเคยเป็นกระหรี่สินะ แล้วไอ้เหี้ยทักษิณคงเอาเงินไปฟาดหัวเลียหอยแล้วติดใจมั้ง มึงเลยยกย่องมันนัก เพราะทำให้หอยแม่มึงมีความสุขได้ ไอ้สัตว์นรก แม่เย็ดเอ๊ย

    ReplyDelete
  24. สังเกตว่าพวกแม่งเขียนเสร็จแล้วมันก็ไม่กลับมาตอบหรอกเพราะแม่งตอบกลับไม่ได้ ถ้ามึงตอบกลับไม่ได้เรื่องที่มึงเขียนใส่ร้ายนู่นนี่ มึงก็ไปตายเหอะ ถ้ามึงเขียนไทยไม่ได้ มึงตอบอังกฤษกลับก็ได้กูอ่านออกไอ้พวกควยหน้าหี กระหรี่ทักษิณ

    ReplyDelete
  25. http://www.youtube.com/watch?v=z_uFShKa1mc&feature=player_embedded

    เพลงแม้ว!!!มอนเตฯ

    สู้เถอะพี่น้อง เสียงขอร้องจากแม้วมอนเตฯ
    อยู่ริมทะเล ประเทศมอนเตรเนโกร
    นั่งจิบกาแฟ เอกเขนก กินเค๊กชิ้นโต
    ลิงค์วีดีโอ บงการเผาผลาญบ้านไทย

    ตากแดดตากฝน สู้เพื่อคนมอนเตรเนโกร
    พาลูกอวดโชว์ มอนเตเนโกรซื้อเกาะเอาไว้
    เป็นนักโทษหนี ใส่ร้ายย่ำยีศักดิ์ศรีศาลไทย
    วันนี้กำลังจุดไฟ เผาไหม้เมืองไทยแหลกราน

    ภาพคนเสื้อแดง อ่อนแรงหิวโหยโรยรา
    ทักษิณจูงพิณทองทายิ้มร่ารื่นเริงสำราญ
    ภาพคนเสื้อแดงแดดแรงรุ่มร้อนกลางลาน
    ลูกโอ๊คและแพทองธารเบิกบานที่เมืองมอนเตรฯ

    สู้เถอะพี่น้องเสียงขอร้องจากคนเมืองไกล
    ให้สู้ต่อไป ผู้ชายสัญชาติมอนเตรเนโกร
    จะแดดจะฝนให้สู้ทนอย่าได้เยโย
    มอนเตเนโกร ลูกสาวลูกชายผมสบายดี

    สู้กันต่อไป ลูกสาวลูกชายผมสบายดี
    ตากแดดกันไป ลูกสาวลูกชายผมสบายดี
    ตากฝนกันไป ลูกสาวลูกชายผมสบายดี
    โง่กันต่อไป ลูกสาวลูกชายผมสบายดี

    ReplyDelete
  26. คนหนีคดี คนที่ 1 นักโทษชาย เคน..ตั๊กกี้ เค้าไม่ใช่คนไทยอีกต่อไป เค้าถือสัญชาติมอนเตเนโกร

    คนหนีคดี คนที่ 2 นักโทษชาย ใจทราม เค้าก็ยืนยัน หลายครั้งแล้วว่า เค้าไม่ใช่คนไทย เค้าเป็นลูกครึ่ง อังกฤษ-จีน ไม่เคยมีสำนึกในความเป็นไทย หรือบุญคุณของแผ่นดินไทย

    แล้วพวกคุณๆ ยังจะไปคิดว่า ทั้งสองจะทำอะไรเพื่อความเจริญ ยั่งยืน มั่นคง ของประเทศไทยอีกหรือ

    ตื่นเถิดชาวไทย....
    ความสามัคคี ความมีสติรู้ตัว การมีปัญญารู้คิด ของพวกเราเท่านั้น ที่จะช่วยกอบกู้ชาติ ไม่ทำให้ชาติล่มจมเป็น Falling State
    ตาสว่างกันเสียที...โชคดี...ชาวไทย

    ReplyDelete
  27. นปช. ย่อมาจาก... นักเลงประชาชน
    นปช. ย่อมาจาก... นรกป่วนชาติ
    นปช. ย่อมาจาก... นักปล้นชาติ
    นปช. ย่อมาจาก... พวกนอกรีตมีปมด้อยร่วมกันชุมนุม
    นปช. ย่อมาจาก... พวกหน้าโง่ปกป้องคนชั่ว
    นปช. ย่อมาจาก... พวกหนักแผ่นดินประชาชนสาปแช่ง
    นปช. ย่อมาจาก... นึกยังไงมาเป็นตะโปดให้คนชั่ว
    นปช. ย่อมาจาก... นับเงินกันเปรมเรยชิมิ๊(พวกเมิ ง) (เห็นคลิ๊ปน๊าา)
    นปช. ย่อมาจาก... น้อยไปกับคำว่าชั่ว
    นปช. ย่อมาจาก... ไอหน้าเปรตชอบป่วน
    นปช. ย่อมาจาก... นำแต่ความวิปลาศมาสู่ชีวิต
    นปช. ย่อมาจาก... นักโทษตะโปดเน่าที่ไม่มีวันชนะ
    นปช. ย่อมาจาก... (มันคือไอ)เหลี่ยมนาบป้าช่าาา
    นปช. ย่อมาจาก... นรกที่ปฎิสนธิผ่านออกจากช่องคลอด (แถวบ้านเรียก นรกส่งมาเกิด)
    นปช. ย่อมาจาก... คนเนรคุณปู้ยี่ปู้ยำประเทศชาติ
    นปช. ย่อมาจาก... นานาประเทศเขาชิงชัง
    นปช. ย่อมาจาก... ทำตัวเหนือประชาชน
    นปช. ย่อมาจาก... ด้วยน้ำมือที่เปื้อนบาปมาตลอดชีวิต
    นปช. ย่อมาจาก... Narrow-minded People's Characteristic (N.P.Ch.) (ไอพวกใจแคบ)
    นปช. ย่อมาจาก... Need People to Chase them (ช่วยกันล่ามัน)
    นปช. ย่อมาจาก... นำมันปิ๊กบ้านมาชำระคดี
    นปช. ย่อมาจาก... นอนคลองเปรมตลอดชีวิต
    นปช. ย่อมาจาก... ไอนักโทษคลองเปรมชาย
    นปช. ย่อมาจาก... อีกไม่นานคงไปป่าช้า
    นปช. ย่อมาจาก... (มัน)น่าให้ป๋าชก(นัก)
    นปช. ย่อมาจาก... น้องๆอย่าไปทำชั่ว (อันนี้ เอาฮาาาเฉยๆ)
    หรือจะอ่านเรียงกันลงมาก็เป็นเรื่องราวได้ งิๆ

    อ่ะแถมขำๆอีกนิด
    นปช. ย่อมาจาก... แนวร่วมน้ำปัสสาวะและสิ่งปฎิกูลแห่งชักโครก (รวมเลือดไม่ได้ผล คราวหน้าลองแบบนี้ดูนะ แหวะ..)
    นปช. ย่อมาจาก... นักปฏิวัติชะนี (อันนี้ของนังเพ็ญ)
    นปช. ย่อมาจาก... น้ำเปื้อนชายกระโปรง (อันนี้ของสมชายกระโปรง หน้าเอ๋อโนบิตะ)
    นปช. ย่อมาจาก... สมาคมนวดกาปู๋แห่งชาติ (เหลี่ยมมาเป็นนายกฯอันนี้แทนก็น่าจะพอกล้อมแกล้ม พอหายเสี้ยนได้)

    เหลี่ยม โวลเดอร์มอล์ด

    ReplyDelete
  28. เราคนไทยรักและเคารพในหลวงไม่เหมือนกัย..........................

    เราไม่ได้ถูกบังคับหรือถูกจ้างให้รักและเคารพในหลวงเหมือนกับ.........

    เราไม่ได้ถูกจ้างให้ใส่เสื้อเหลืองเหมือนกับ......................

    เราไม่ได้ถูกจ้างให้ไหว้ท่านเหมือนไหว้......................เพื่อเงิน

    ทุกอย่างที่เราทำทำด้วยใจไม่เหมือนบางกลุ่มที่ทำเพื่อเงิน

    ทำด้วยใจอย่างนี้เค้าเรียกคลั่งเหรอ?



    ถามคำเดียวอีกเหมือนกัน



    ในหลวงท่านผิดอะไร?

    ReplyDelete
  29. ผมอ่านคำถามและคำตอบข้างบนสุดแล้ว
    ผมเห็นว่า การวิพากวิจารณ์เป็นสิ่งที่กระทำได้
    แต่คนที่วิพากวิจารณ์ควรมีข้อมูลหลักฐานที่หนักแน่นน่าเชื่อถือ
    การที่คุณยกประเด็นอ้างอิงเรื่องการโฆษณาชวนเชื่อ
    มันมีนัยแห่งการหลอกลวงอยู่ด้วย
    ผมมีพื้นฐานทางรัฐศาสตร์อยู่บ้าง พอรู้จักศัพท์ที่คุณใช้ดี
    แต่ผมว่าท่านไม่ได้โฆษณาตัวเอง แต่สิ่งที่ท่านทำต่างหาก
    ที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ คุณเองก็ควรเข้าศึกษาประโยชน์ของ
    โครงการที่ในหลวงดำเนินการก่อนที่จะด่วนสรุปว่าเหมือนผักชีโรยหน้า
    โครงการตามพระราชดำริมีมากมาย คุณค้นคว้าได้อยู่แล้ว
    อีกประเด็นหนึ่งที่ผมสนใจ ในเรื่องระบอบการปกครอง
    บริบททางสังคมของแต่ละประเทศแตกต่างกัน
    คุณคงใช้ต้นแบบของประเทศไหนไม่ไ้ด้
    ระบอบการปกครองที่ดี คือ ระบอบที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี
    ในสถานการณ์หนึ่งๆ คุณจะเห็นว่า มีเงือนไขทางประวัติศาสตร์
    ในการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองเสมอ
    ผมไม่อยากให้คุณยึดติดกับระบอบการปกครองใดๆ
    ระบอบกษัตริย์ ระบอบคอมมิวนิสต์ ระบอบประชาธิปไตยแบบมีประมุข
    หรือไม่มีประมุข ระบอบประชาธิปไตยแบบประธานาธิปดี
    หรือแม้แต่ระบอบเผด็จการ คุณฟันธงได้ไหมว่าระบอบใดดีที่สุด
    คุณอาจคิดว่าเป็นระบอบประชาธิปไตยที่ไม่มีประมุขแห่งรัฐ
    หรือมี แต่เป็นเพียงสัญลักษณ์ แต่ถ้าคุณศึกษาประวัติศาสตร์โลก
    และเข้าใจมันดีพอ คุณจะรู้ว่า ไม่มีระบอบไหนดีที่สุดและใช้ไ้ด้กับ
    ทุกประทศในโลก แม้แต่ระบอบประชาธิปไตยก็ยังมีรูปแบบที่แตกต่างกัน
    ทั้งแบบผู้นำรัฐบาลมีอำนาจมาก(ประธานาธิปดี)อำนาจน้อย(รัฐสภา)
    และรูปแบบการมีส่วนร่่วมของประชาชนก็หลากหลายมาก
    ถ้าคุณเอาระบอบประชาธิปไตยที่ไร้กษัตริย์มาใช้กับประเทศไทยในปัจจุบัน คุณว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมว่าต้องมีการปฏิวัติ เราจะกลับไป
    ปกครองแบบเผด็จการทหารเหมือนพม่า แล้วจะมีการนองเลือด
    บ้านเมืองล้าหลังเหมือนเขา เพราะเมื่อมีความขัดแย้งทางการเมือง
    ไม่มีใครที่คลี่คลายได้ นอกจากในหลวง คุณน่าจะรู้ดีว่าเปรียบเทียบ
    คุณภาพด้านจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมทางการเมืองระหว่างประเทศไทย
    กับอเมริกามันแตกต่างกันขนาดไหน รวมทั้งคุณสมบัิติของนักการเมือง
    และข้าราชการไทยที่ยังเห็นการคอรับชั่นเป็นเรื่องธรรมชาติ ซึ่งเป็นเชื้อไฟ
    ให้มีการปฏิวัติอย่างไม่สิ้นสุด คงต้องใช้เวลาพัฒนากันอีกนานแสนนาน
    โดยส่วนตัวผม การที่มีในหลวงไม่ได้ทำให้ประเทศไทยล้าหลัง
    แต่ที่เรายังเป็นประเทศกำลังพัฒนา(อย่างช้าๆ)ก็เพราะคุณภาพของ
    คนไทย(บางส่วน)ต่างหาก ประเทศที่พัฒนาแล้วคุณภาพของคน
    โดยเฉลี่ยเขาสูงกว่าประเทศที่กำลังพัฒนาหรือด้อยพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญอยู่แล้ว ถ้าคนไทยมีวินัยเหมือนสิงค์โปร์ มีนักวิจัยเหมือนอเมริกา
    ยุโรป มีผู้ประกอบการเหมือนญีปุ่น เกาหลีใต้ ผมว่าประเทศไทย
    ้ต้องเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างแ่น่นอน
    สุดท้ายนี้ ผมหวังว่า คุณจะปิดเว็บไซต์นี้ เพราะนอกจากมันจะไม่เป็นผลดี
    แก่ประเทศชาติแล้ว มันยังสะท้อนวุฒิภาวะในตัวคุณอีกด้วย

    ReplyDelete
  30. ไม่รู้ว่า จะพูด อะไรดี บอกเลยละกัน
    "มันเลวได้บริสุทธิ์จริงๆ "
    ขอให้ คู่หู ใจ ,แม้ว กอดคอกันลงอเวจีเร็วๆเถิด

    ReplyDelete
  31. ไม่คิดเลยว่าจะมีคน(พวก)เช่นนี้ ถือกำเนิดอยูในโลกนี้ และเข้าใจว่าน่าจะมีเลือดเนื้อส่วนหนึ่งของพ่อ/แม่ที่เป็นคนไทย พ่อแม่อาจจะเป็นคนดี แต่น่าเสียใจที่มีลูกเป็นอวชาติบุตร เลวหาสิ่งใดเปรียบไม่ได้ จิดใจชั่ว ปากชั่ว หน้าตาก็คงชั่วช้าอัปปรีย์ ดีแล้วที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยให้เป็นเสนียดจังใรต่อแผ่นดิน อยู่ห่างๆจากพ่อแม่ได้จะเป็นการดี เพราะจะนำความฉิบหายมาสู่บุพการีและครอบครัวที่ไม่ทราบในความประพฤติชั่วช้านี้ มีโอกาสได้เกิดมาเป็นคนชาตินี้ก็นับว่าเป็นโชคดี แต่ไม่สร้างสิ่งที่ดีงาม ที่เป็นมงคลให้กับชีวิต ทำสิ่งที่ทำให้ชืวิตตนเองต่ำลง จะไปลงนรกขุมไหนดี ไอ้สัตว์นรก กลับไปให้พ่อแม่มึงสอนซะใหม่นะ "ไอ้พวกเวรขอให้ฉิบหายตายโหงกันทุกคน กูขอสาปแช่งพวกมึงทุกคน พรุ่งนี้พวกมึงต้องตาย ตายอย่างอนาถ ตายอย่างทรมาน ขอให้ทุกข์ทรมานจนขาดใจตาย และอย่าได้ผุดได้เกิด ขอให้พวกมึงอยู่ในนรกตลอดกาลปาวสาน ไม่มีบุญกุศลใดจะไถ่บาปให้พวกมึงได้ กูขอสาปแช่งพวกมืงทุกคนที่จ้องทำลายชาติของกู ไอ้พวกหนักแผ่นดิน ไอ้พวกฉิบหาย พวกกูนิ่งอย่าคิดนะว่าจะยอมพวกมึง "

    ReplyDelete
  32. ไอ้พวกควายทั้งหลาย มึงเตรียมตัวหาที่เห่าหอน ที่ใหม่กันไว้ได้เลยนะ

    นรกเท่านั้นที่ต้อนรับพวกมึง

    ReplyDelete
  33. เมื่อมนุษย์มีปากก็สามารถพูดอะไรก็ได้ ขอทานอาจบอกว่าตัวเองเป็นราชา วีรบุรุษอาจบอกว่าตนเป็นคนธรรมดา

    ทักษิณบอกตัวเองจงรักภักดี แต่ก็กลับเลี้ยงคนอย่างจักรภพและใจไว้
    คำพูดก็เป็นแค่คำพูด จะไปหาความอะไรได้ กรรมคือการกระทำจะตัดสินวิบากของคนผู้นั้นเอง

    ReplyDelete
  34. อีกระหรี่ทั้งหลายโปรดฟังพวกมึงจะเป็นเอดส์อยู่อเมริกาก็ตายห่าแม่งที่นู่น ทราบแล้วกรุณาทำตามกันโดยถ้วนหน้าเพราะถ้าพวกมึงเป็นเอดส์กลับมาก็ต้องมาเข้า รพ ที่นี่เข้า รพ หลวงอีก เพราะพวกมึงก็แค่กระหรี่อยู่เมืองนอก สุดท้ายก็คือขี้ข้าฝรั่ง ไม่มีตังค์เหมือนเดิม กลับมาก็คงเข้า รพ ดีๆไม่ได้เพราะว่าคงไม่มีปัญญา เพราะขนาดปัญญาจะคิดให้ดียังไม่มีเลย 55555 ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่พวกมึง เพราะพวกอีเหี้ยสอนลูกไม่เป็น สันดารมันก็เหี้ยเพราะไม่ฟังตอนแม่งยังเด็ก ไม่ฟังปู่ ย่า ตา ยาย มันสอนเหมือนกัน หรืออาจเป็นได้ว่า ปู่ย่าตายาย มันก็เห็น คือกูจะเปรียบได้ว่า เหี้ยทั้งโครตบรรพบุรุษมึงเลย อีกระหรี่ พ่อแม่พวกมึงฝากมาบอกว่าไม่ต้องส่งเงินมาให้พวกแม่งสันดารจันฑารใช้แล้ว เพราะว่า พวกดอกทองอย่างพวกมันสามารถหาเงินได้เองวันละ 500-2000 ตามกำลังศรัทธา ตอนนี้พวกมันอยู่ดีมีสุขแล้ว มันฝากมาบอกด้วยว่าไม่ต้องคิดถึงค่าน้ำนม อีแม่สัมพเวสี มันว่างั้น มันบอกว่าเลือดที่แม่มันกรีดเพื่อเงิน 2000 นั้นยังมากกว่าที่ให้พวกอีจันฑารพวกมึงแดกตอนเพิ่งเกิดอีก เพราะฉะนั้น มันก็ไม่เห็นค่าของเลือดสีขาวๆที่ให้พวกมึงแดกเช่นกัน มันบอกว่าถือให้หมามันกิน แต่มึงไม่ต้องเถียงว่ามึงไม่ใช่หมานะ เพราะพวกมึงเป็นควาย.......ตอนนี้พวกแม่งโครตเง่าพวกมึงบอกว่า พวกมันมีเงินทำศพแล้วเวลาตายห่าไป พ่อเหลี่ยมมันบริจาคเศษเงินของมันมาให้แล้ว มันบอกให้อีพวกมึง กระหรี่จันฑาร ว่า "ไปตายห่าที่ไหนก็ไป อีกระหรี่เสียชาติเกิด"

    ReplyDelete
  35. ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาด่าให้เหมาะสมกับความคิดชั่วๆแบบนี้

    ถ้าแหกตาตัวเองดูแล้ววางตัวอย่างเป็นกลาง
    ไม่มีอคติต่อฝ่ายไหนก็คงจะฉลาดขึ้นมาบ้างสักนิด
    สมองอาจจะกระดิกขึ้นมาบ้างว่าสิ่งไหนผิดสิ่งไหนถูก

    เกิดมาแบบนี้อย่าแย่งหมามันเกิดเลย
    รกโลก หมามันยังมีประโยชน์กว่าคนอกตัญญู
    คิดจะทำร้ายประเทศชาติบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองซะอีก
    ไอ้คนอกตัญญุ ไปกินหญ้าให้คนจูงจมูกแล้วไถนาไป๊
    ยังดูดีกว่าให้ใครบางคนจูงจมูกในสภาพคนแบบนี้ซะอีก

    ไม่ได้กล่าวพาดพิงถึงเสื้อแดงทั้งหมด
    เพราะบางคนก็ไม่รู้เรื่อง ไม่มีความรู้
    แต่โดนพวกคนชั่วๆมันหลอกเอา

    ถ้ามีแต่ความคิดชั่วๆแบบนี้
    ก็ไปอยู่กับไอ้เหลี่ยมสิ
    จะมาอยู่เกะกะทำไมในประเทศไทย
    ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง
    ไปเรร่อนตามไอ้เหลี่ยมลูกกระต๊อบโน่น
    ถ้ามันดีจริงทำไมบางประเทศถึงไม่ให้เข้าเมือง
    หัดใช้สมองอันน้อยนิดคิดซะบ้างนะ
    สงสารพ่อแม่กับโรงเรียนที่อุตส่าห์เสียเวลามาสั่งสอนคนประเภทนี้จริงๆ
    สอนไปก็คงจะไร้ผล

    *ไม่ใช่พันธมิตรเสื้อเหลือง
    เป็นเพียงเด็กนักเรียนที่มีใจเป็นกลาง
    ฟัง มองสิ่งรอบตัวด้วยสมอง
    และคิดพิจารณาว่าอะไรมันชั่ว

    ReplyDelete
  36. ถ้าคุณเป็นคนที่มีเหตุมีผลเพียงพอ โปรดฟังความคิดเห็นของผมซักนิดนึง

    ในหลวงทำไมจึงมีคนรักมากมาย วัดกันง่ายๆ ไม่ต้องไปทำโพลให้เสียสตังค์ ใคร หรือพ่อค้าแม่ค้า ที่ทำอะไรที่เกี่ยวกับในหลวง เป็นต้องขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ท่านก็มีการศึกษาสูง ลองทบทวนดู เพราะอะไร (หากหน่วยงานรัฐทำจำหน่าย ก็อาจจะแย้งได้ว่า เอาไปจี้ตามหน่วยงานต่างๆ แต่นี่ไม่ใช่

    คุณอาจจะอยู่ต่างประเทศมานานหรือไม่เคยมาเมืองไทยเลย การที่เมืองไทยล้าหลังไม่ได้เกิดจากการที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์หรอกนะ แต่เกิดจากนักการเมืองของไทยเองตากหาก ผมคิดว่าพวกคุณน่าจะเข้าถึงข้อมูลได้มากกว่าผมนะ ว่าประเทศไทยติดอันดับนักการเมืองโกงเป็นอันดับที่เท่าไหร่ คุณไม่ต้องไปดูอันดับท้ายๆ นะ เพราะว่าไม่เจอหรอก และสิ่งที่ผมเขียนไปไม่รู้จะผิดหมิ่นหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้ในสมัยที่ท่านทรงงานอย่างเต็มที่ (ในถิ่นที่ธุรกันดาร และผมคิดว่าบางที่ที่ท่านเข้าไปถึง ทักษิณคงไม่เคยเหยียบย่างเข้าไปแน่นอน) ผมอยากให้ท่านยกบัลลังค์ให้สมเด็จฯ แล้วลงเลือกตั้งเป็นนายก ผมคิดว่า ประเทศไทยคงเจริญไปได้ไกลเทีบยเท่าประเทศที่พวกท่านเชิดชูอยู่ทุกวันนี้ หรืออาจจะไปไกลกว่าก็ได้ รางวัลที่พระอง๕ท่านได้รับจาก ยูเอ็น เป็นสิ่งที่วัดได้ว่าท่านทำอะไรให้กับคนไทยได้บ้าง (อย่าคิดนะว่ารางวัลที่พระอค์ท่านได้รับมา เกิดจากอำมาตย์ ไปบีบบังคับ )

    พวกคุณบอกว่า สถาบันกษัตริย์ รวยติดอันดับโลก ผมได้ดูภาพถ่าย หลอดยาสีฟันที่พระองค์ท่านใช้จนหมด ผมเองยังทำไม่ได้อย่างท่านเลย ทั้งๆ ที่ผมเป็นคนจนนะ ในภาพมันบอกอะไรได้มากมาย ถ้ายังไม่เคยเห็นก็ลองหาดู

    พระองค์ท่าน กับ (ต้องไว้บรรทัดล่าง)
    ทักษิณ เหมือนกันตรงที่......
    ทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในฐานะ
    พระองค์ท่านเป็นกษัตริย์ ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ เรียกท่านว่า "พ่อหลวง"
    ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี

    พระองค์ท่านใช้เงินหลวงในการช่วยเหลือประชาชนของท่าน
    ทักษิณก็ใช้เงินของหลวงเหมือนกัน ไม่ได้เอาเงินของตัวเองมาช่วเหลือประชาชนซะหน่อย

    แต่ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงก็คือ จุดประสงค์หรือเป้าหมาย
    พระองค์ท่านทรงงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนของท่าน เกือบจะทั้งชีวิตของพระองค์ก็ว่าได้
    ส่วนทักษิณ ทำดีได้กี่ปีธาตุแท้หรือที่เรียกว่า สันดาน ก็ออกมาให้เห็นจนหมดไส้หมดพุง

    ทักษิณเป็นนายกที่แตกต่างจากนายกคนอื่นๆ ทำงานให้กับประเทศตั้งมากมาย ช่วยคนรากหญ้าก็เยอะ ผมคนหนึ่งที่ชื่นชมและยอมรับว่าทักษิณเก่งมาก ผลงานที่ดีทำให้คนรักมากกมาย แต่การหว่านพืชก็ต้องมี่หวังผล จิตวิญญาณของนักธุรกิจคือการทำให้ได้กำไรมากที่สุด (ในความคิดผม โดยไม่ต้องคำนึงถึงอะไรทั้งนั้น ) ทักษิณทำทุกอย่างให้ผู้คนยอมรับ และก็ทำได้สำเร็จจริงๆ ทุกคนชื่นชม เป็นการสร้างกระแสมวลชน เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง เมื่อมาถึงจุดนี้ ทักษิณก็ไม่ต่างจากนักการเมืองคนอื่นๆ ที่ทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง โดยมีกองทัพประชาชนที่ชื่นชมเป็นโล้ป้องกัน แล้วทุกอย่างมันก็ถึงบางอ้อ...........

    ReplyDelete
  37. ในที่สุดแม่งเหี้ยพวกนี้ก็โดนจับ ไอ้พวกสัตว์นรกทักษิณชิงหมากระหี่เกิด

    ReplyDelete
  38. งั้นเมิงก็อยู่เมืองนอกนั่นแหล่ะ อย่ามาเหยียบประเทศกูละกัน พวกมึงมันหนักแผ่นดินกู ไอ้เหี้ยเอ๊ย



    กูมันคนลัทธิคลั่งเจ้า

    ReplyDelete
  39. เสียศรัทธากับอดีตนายกที่ซุกหลังประชาชน มันพาคนไปตาย

    ReplyDelete
  40. ยุคมันเปลี่ยนไปเป็นยุคจิตใจคนใกล้เป็นสัตว์ที่แก่งแย่งชิงดี แย่งอำนาจแย่งอาหาร อยากเป็นจ่าฝูง(สัตว์)

    ReplyDelete
  41. อยากได้สาธารณรัฐ

    จบ!!!

    ReplyDelete
  42. คุณใจ หากคุณเป็น นปช. จริง ช่วยลงรูปของคุณให้เราเห็นได้ไหม เราอยากแน่ใจว่าคุณไม่ได้พวกที่แอบอ้างชื่อ นปช.มาใช้ เพราะเราก็ ชอบ นปช. เหมือนกันแต่เราก็รักในหลวงของเรานะ และคนอื่นๆที่ ชอบ นปช. เท่าที่รู้จักทุกคนรักในหลวงของพวกเราทุกคน

    ReplyDelete
  43. หากคุณเป็น นปช. คุณควรหยุดการกระทำนี้ เพราะเราก็ นปช. เหมือนกัน แต่เรา รัก เคารพและเทิดทูน ในหลวงของเรามาก ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิด

    ReplyDelete
  44. ตอบคำถามเหมือนเด็กๆเลยครับ
    แหม๋ เด็กน้อยยยย
    มุขสุดท้ายขำจังเลยยยยย
    พ่อนักปติวัติ
    อยากปติวัตก็ลองเข้ามาซิครับ คุนจะพบคำตอบเอง
    แหม๋คิดว่าตัวเองเป็นซุนยัดเซ็นหรอครับ
    อ่ออ อยากปติวัตแล้วขึ้นเป้น ประธานาธิปดีเอง แหม๋
    หวังสูงนะเรา!
    อยากทำไรทำเลยครับถ้าทำได้

    ReplyDelete
  45. ท่านทั้งหลายที่มีความรู้ มีความเข้าใจวงใน ไสยศาตร์ ทั้งหลาย
    เหตุการณ์19-20 พฤษภา ปี53 เลือดใครเป็นคนสั่งสังหารหมู่ประชาชนครับ
    อยากรู้จริงๆ สงสัยโดยส่วนตัวว่าทหารที่ฆ่ามาจาก...แน่ๆรวมกับกองกำลังพันธมิตร สู้กับไม่ทราบฝ่ายที่เข้าข้างประชาชน

    รักในหลวง แต่ตอนนี้กลัวคนข้างๆท่านมาก และรู้ว่าท่านไม่มีวันทำร้ายประชาชนของท่าน รักมาตลอดแต่ความเชื่อเริ่มสั่นคลอนเพราะประเด็นหลายๆเรื่องตอนนี้ ถามตรงๆอีกคำเลยนะครับ

    ท่านได้ใช้อำนาจแทรกแซงอำนาจทางการเมืองผ่านพรรคๆนึงมานานแล้วใช่มั้ยครับ อันนี้เป็นข้อสงสัยจริงๆ เพราะรูปการณ์มันชี้ชัด
    ไม่มีใครรู้เพราะคิดว่าพระมหากษัตริย์ต้องอยู่เหนือการเมืองมาตลอด
    มองว่าท่านไม่มีทางปล่อยบ้านเมืองเอาไว้ในมือของนักการเมืองฝ่ายเดียวแน่ๆ แต่เรื่องมันเริ่มมาแตกเพราะพันธมิตร และเพราะทักษิณมันยึดอำนาจนานเกินไป และไม่มีทางที่จะมาล้มด้วยการเลือกตั้งได้ มันเปนการเสี่ยงที่สุดที่จะทำให้เปิดเผยโฉมหน้าแท้จริงแต่ก็ต้องทำ เพื่อประเทศชาติใช่มั้ยครับ

    ขอบอกว่าในหัวสมองตอนนี้ลืมเรื่องใครดีใครเลวไปแล้วครับ ก้าวพ้นเรื่องหาความยุติธรรมที่ไม่มีจริงไปแล้วครับ ตอนนี้เชื่ออย่างเดียวนะว่า อำนาจอยู่กับใครคนนั้นถูกนะครับ พวกเราเลิกหลอกลวงกันเอง และจับตาดูการใช้อำนาจของคนกลุ่มนึงดีกว่านะครับ

    เสธแดงเป็นสายให้รัฐใช่มั้ยครับ เพราะการกระทำและคำพูดของเขาใครก็ดูออก แม้กระทั่งทักษิณเอง แต่่พอเขาพูดมากไปก็ถูกสังหาร

    ขอคำตอบจากผู้รู้ด้วยครับ

    ReplyDelete
  46. เห็ด้วยที่ว่าอำนาจอยู่ที่ใคร ผู้นั้นถูกต้อง แต่ดูตามรุปกาลแล้ว คงมีคนแทรกแซงการเมืองจริงๆ และถ้าผู้นำไม่รักประชาชนสั่งปราบได้ เพราะถ้าผู้ชุมนุมมีอาวุธร้ายแรงอย่างที่รัฐบาลและสื่อไทยพยายามกรอกหู ทหารคงต้องตายบ้างและบาดเจ็บด้วย เท่านั้นยังไม่พอ การเผ่าน่าจะเตรียมการโดยผู้มีอำนาจหรือเปล่าเพราะดูมันมากเกินเหตุที่ชาวบ้านๆ จะทำ และทหารที่ไปล้อมปราบนั้นเท่าที่ทราบมีตั้ง 60000 นาย ทำบ้าอะไรอยู่ แล้วไอ้ชุดดำที่ว่ามีเป็นหมื่นหรือเปล่า จับได้กี่คนยัดข้อหาเข้าไป สรุปคนสั่งปราบไม่ว่าจะเป็นผู้มีอำนาจคนได ก็ใจร้ายมากที่ยิงหัวคนไทยด้วยกัน ถ้าผู้มีอำนาจรักประชาชนคงรู้ที่จะหยุดและต้องไม่สูยเสีย และพูดไว้ก่อนเสียด้วยว่ารับผิดชอบได้ รับได้แต่ก็แค่ทรัพย์สิน แต่ชีวิตเลือดเนื้อของคนตายและบาดเจ็บเรียกคืนมาได้หรือไม่ นี่หรือประชาธิปไตยแบบไทยๆ

    ReplyDelete
  47. รัฐบาลมีที่มาไม่ชอบ หลอกกรอกหูได้ก็สำหรับคนที่ฉาบฉวยและต้องพึ่งพากับระบบอุปถัมพ์ และโดยภาพรวมของพวก(ต้องยกพวกเพราะตั้งเป็นพวกก่อน)สีเหลืองก็จะแนวด่าทุกคนที่มีความคิดต่างไม่ฟังอะไร

    แต่ยังมีคนกลางๆอีกมากที่ดูรู้และเข้าใจระบอบประชาธิปไตยและความมีสิทธิในความเป็นคนไทย ที่มองเห็นผู้นำหน้าด้าน ปฏิวัติเงียบ โยนความผิดให้ชาวบ้านที่มาเรียกร้องความยุติธรรม ความถูกต้อง พูดกรอกหูเอาดีใส่ตนเองจนน่าเกลียด

    ไม่มองดูมนุษย์โลกที่เขาเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ผู้นำรัฐบาลหน้าด้านอย่างนี้มันน่าอายมากกว่าที่จะไปต่อกรด้วย ดังนั้นคงต้องรอเวลาให้มีการพิสูจน์ด้วยระบบVote จะทำด้วยวิธีใดก็ดูกันต่อไป
    รัฐบาลคิดว่าประเทศไทยคือกรุงเทพ ส่วนภูมิภาคคือชนกลุ่มน้อยก็ต้องตระหนักให้ดี เพราะมีคนแบบเราๆ อีกมาก อย่าเข้าใจผิดว่า สีเหลืองรักในหลวง ปชป รักในหลวง คนรักในหลวงแต่รักประชาธิปไตยด้วยมีเยอะนะไม่ได้ขู่

    เพราะเท่าที่อ่านความคิดเห็นต่างๆ ของพวกสีเหลืองจะมาแนวไม่มีความคิดอะไร อย่าดูถูกชาวบ้านที่เขาไม่ได้อ่าน webนะ บางคนฉลาดมีเหตุผลเข้าใจโลกมากกว่าพวกท่านที่คิดว่าใช้ Technology เป็นแล้วแน่กว่าชาวบ้านที่ผ่าร้อนหนาว ผ่านประสบการณ์วิกฤตต่างๆ ของบ้านเมืองมาอย่างยาวไกล มีประสบการณ์ชีวิตในการสร้างตนเองมากมาย

    ปชป. โดยเฉพาะนายก 88 ศพ อย่ากลัวเลือกตั้ง เพราะท่านนั่นแหละที่ไม่เคยเข้าใจความเป็นไทยของไทย ไอ้เด็กหอ มีปัญหาทางจิต ไม่เคยชนะ ไอ้คนไม่เคยชนะ

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.