Sunday, April 12, 2009

สนนท.ต้านพรก. จี้นายกฯยุบสภา

สนนท.ต้านพรก. จี้นายกฯยุบสภา

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง หยุดการก่ออาชญากรรมโดยรัฐต่อการชุมนุมของประชาชนที่นำโดย นปช.
โดยเรียกร้องรัฐบาล 5 ข้อประกอบด้วย

1.ขอประณามและเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกพระราชบัญญัติบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งถอนกำลังทหารและตำรวจออกจากเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะและความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

2 ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศยุบสภา เพื่อให้เกิดกระบวนการประชาธิปไตยและคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินว่าใครคือผู้ชอบธรรมในการบริหารประเทศ หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความชอบธรรมแก่ตนจริง ควรยอมรับในกระบวนการประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

3.ขอเรียกร้องให้ยุติการใช้อำนาจนอกระบบโดยชนชั้นนำในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการรัฐประหาร ตุลาการภิวัฒน์ หรือการแทรกแซงทางการเมืองโดยผู้ที่ไม่ได้มาจากกการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา เพราะเป็นแนวทางที่จะทำให้กระบวนการประชาธิปไตยถูกทำลาย

4.หากมีการสลายการชุมนุมโดยใช้ความรุนแรงจากภาครัฐ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย จะออกมาเรียกร้องให้เพื่อนนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไปออกมาประท้วงการกระทำอันไม่เป็นประชาธิปไตยของรัฐบาลในทันที

5.ขอเรียกร้องให้ประชาคมโลกผู้ที่เคารพในสิทธิเสรีภาพและระบอบประชาธิปไตย ร่วมต่อต้านการกระทำอันมีลักษณะเป็นเผด็จการซ่อนรูปของรัฐบาลและเฝ้าระวังการแก้ปัญหาที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่ออาชญากรรมโดยรัฐต่อประชาชน หากเกิดการก่ออาชญากรรมโดยรัฐต่อประชาชนจริง ขอให้ประชาคมโลกร่วมกันประณามและขอให้สหประชาชาติปฏิบัติตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง [UN International Covenant on Civil and Political Rights ( ICCPR ) ]

ขอร่วมสนับสนุน สนนท จาก นปชusa

4 comments:

  1. คนเขียนบล๊อกนี้มันมั่ว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ และเพี้ยนสุด ๆ
    และขอเรียกร้องให้คุณหยุดเขียนข้อความที่เป็นเท็จ และโกหกสิ้นดีได้แล้ว

    ReplyDelete
  2. ไอ้นี่อีกแล้ว เมื่อไหร่มึงจะยอมรับความจริง สมองขี้ข้าบังตามึงอยู่หรือ

    ReplyDelete
  3. ทำไมทักษิณใช้ความได้เปรียบสมัยเป็นอำมาตย์โฏงกิน เอาผลประโยชน์เข้าตัวเองไม่เลวหรือไง อย่ามัวแต่ฟังความข้างเดียวจนทำให้ประเทศชาติต้องล่มจมเพราะความสองมาตรฐานของคุณเสื้อแดงทั้งหลาย พวกคุณก็รู้อยู่แก่ใจใครโกงกินชาติบ้านเมือง ทำผิดก็ต้องลงโทษ

    ReplyDelete
  4. คุณเอาอะไรมาวัดความเป็นไพร่ความเป็นขี้ข้า อำมาตย์แปลว่าอะไร ทักษิณสมัยเป็น ส.ส.หรือนายกไม่ใช่อำมาตย์หรือไร พอเถอะใจอกุศล มองเห็นแต่ความชั่วของพวกที่คิดต่างจากคุณ ส่วนความคิดของตนถูกต้องทั้งหมด ฉันว่าคุณต้องถอยออกมามองตัวเองใหม่ได้แล้ว

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.